24/06/2017 08:00 GMT+7

​Cơ hội sinh lời khi mua đất nền vùng ven Nha Trang

T.D.V
T.D.V

Quỹ đất nền trung tâm đã hết, giá đất vùng ven từ 7-15 triệu đồng/m2, khoảng cách tới biển chỉ 10 phút đi xe cùng cơ sở hạ tầng mở rộng, thuận lợi trong di chuyển.

Giới đầu tư đổ xô vào đất nền Nha Trang vì giá trị gia tăng và tính thanh khoản cao

Điều này đã giúp giao dịch ở các khu đô thị (KĐT) vùng ven phía tây Nha Trang bứt phá trong thời gian vừa qua và dự báo sẽ không ngừng tăng giá trong thời gian tới. 

Vì sao giới đầu tư đổ xô vào đất nền Nha Trang?

Thành phố biển Nha Trang với vịnh Nha Trang là thành viên CLB vịnh đẹp thế giới; mùa nắng không nóng, mưa không lụt bão; giao thông thuận lợi; con người hiền hòa. Sở hữu một ngôi nhà tại đây là ước mơ của bao người.

Do vậy yếu tố biển là điểm cực kỳ quan trọng trong việc chuyển hướng của đa số các nhà đầu tư vì đảm bảo tăng giá trong tương lai. Hơn nữa, những dự án có hạ tầng, giao thông và liên kết khu vực tốt sẽ có giá trị gia tăng và tính thanh khoản cao cũng là một ưu thế để đầu tư vào đất nền.

Tuy nhiên, khu vực trung tâm thành phố đã phát triển theo hướng đô thị nén, tập trung các khu khách sạn, nhà ở cao tầng, thích hợp để kinh doanh du lịch, khách sạn, nhà hàng và thương mại hơn là để ở.

Giá đất ở khu vực trung tâm ngày càng cao. Khi giá đất ở trung tâm quá cao, người mua nhà có xu hướng chuyển dần ra vùng ven. Cùng với sự phát triển sôi động của du lịch, làn sóng di dân cơ học từ các vùng quê lên thành phố sẽ tăng theo, trở thành nhân tố kích thích quá trình đô thị hóa vùng ven Nha Trang.

Kinh nghiệm từ quá trình đô thị hóa ở Hà Nội và TP.HCM cho thấy giá đất khu vực ven đô đã tăng hơn 10 lần so với thời điểm hơn chục năm trước. Biên độ tăng giá đất nền ở Nha Trang có thể không mạnh như ở Hà Nội, nhưng tăng giá là xu thế tất yếu.

Đất nền vùng ven Nha Trang không những là “của để dành” mà còn là kênh đầu tư sinh lời ngay

Theo quan sát của giới đầu tư, những dự án cách bãi biển từ 5-10km sẽ là nơi sinh lời ngay trong thời gian ngắn.

Như đã phân tích, quỹ đất nền ở trung tâm thành phố đã hết, và đó cũng là nguyên nhân tại sao giá đất nền ở khu vực sân bay Nha Trang cũ có giá lên tới 70-80 triệu đồng/m2. Trong khi đó, gọi là vùng ven nhưng nhiều khu vực gần bãi biển mà giá đất nền chỉ từ 7-15 triệu đồng/m2.

Mức chênh lệch quá lớn, trong khi khoảng cách không lớn, giao thông lại thuận tiện, dễ dàng là yếu tố không chỉ nhà đầu tư mà thậm chí người dân địa phương cũng nhắm tới đất nền vùng ven Nha Trang làm của để dành không lo mất giá. 

Nhu cầu đất nền định cư hay nghỉ dưỡng ở Nha Trang không ngừng tăng làm nên sức hấp dẫn của sản phẩm này

Theo thông tin từ một số sàn địa ốc, giới đầu tư Hà Nội và TP.HCM đặc biệt chú ý đến những dự án KĐT thuộc phía tây Nha Trang bởi quy hoạch mở rộng thành phố về phía tây để giải tỏa áp lực và tăng thêm quỹ đất cho thành phố bằng kế hoạch di dời trung tâm hành chính cũng như dự án đường Phong Châu và đường Cao Bá Quát - Cầu Lùng triển khai giúp kết nối nhanh về hạ tầng.

Hơn một năm nay, các dự án ở khu vực này thật sự khởi sắc. Hội Môi giới Bất động sản (BĐS) Khánh Hòa thống kê có tới 1.000 giao dịch thành công ở phân khúc đất nền phía tây.

Ở phân khúc này, người mua chủ yếu từ Hà Nội và TP.HCM với nhu cầu sở hữu và đầu tư BĐS nghỉ dưỡng. Ghi nhận ở dự án Nha Trang Pearl có lượng giao dịch rất sôi động trong khoảng 1 tháng qua, đặc biệt có khách hàng từ Hà Nội mua liền 5 lô vì thấy tiềm năng sinh lời rất lớn. 

Tìm hiểu kỹ hơn về dự án, ngoài lợi thế vị trí cận thị, cận giang (sông Cái), cận lộ, các tiện ích là yếu tố thu hút khách đầu tư và khách an cư. Đó là bến du thuyền, nhà hàng, café sang trọng, nhà trẻ, phòng gym, spa…

Trung tâm thương mại có chiều cao 5-10 tầng với diện tích sàn 21.000m2 đầy đủ chức năng: siêu thị, văn phòng cho thuê, nhà hàng… Hệ thống trường liên cấp đạt chuẩn quốc gia; trên 5.000m2 được dành làm quảng trường, công viên cây xanh, tượng đài… 

Nha Trang Pearl là dự án được ghi nhận có lượng giao dịch sôi động trong thời gian qua

Sự phát triển vượt bậc về hạ tầng, dịch vụ cũng như sự bùng nổ nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng của Nha Trang thời gian gần đây đang mở ra nhiều cơ hội “vàng” cho nhà đầu tư.

Tuy nhiên, cơ hội chỉ dành cho những nhà đầu tư có tầm nhìn xa và nhanh chóng nắm bắt cơ hội tại các dự án có vị trí, tầm nhìn tốt của các chủ đầu tư uy tín. Ngoài ra, yếu tố tâm lý bám đất, giữ đất và sở hữu tài sản gắn liền với đất của người Việt khiến thị trường đất nền Nha Trang dự báo sẽ tăng mạnh vào giai đoạn nửa cuối năm.

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên