22/06/2017 11:30 GMT+7

​Bất chấp kinh tế tăng trưởng chậm lại, doanh nghiệp Anh vẫn lạc quan

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Theo khảo sát mới nhất của Ngân hàng trung ương Anh (BoE), giới doanh nghiệp Xứ sở Sương mù vẫn vững tin trong việc đưa ra các kế hoạch đầu tư, bất chấp nhịp độ tăng trưởng cũng như nhu cầu tại nước này đang có nhiều dấu hiệu chững lại.

Qua thăm dò ý kiến của khoảng 700 doanh nghiệp trên cả nước, khảo sát của BoE cho hay doanh số bán lẻ và thị trường nhà đất đang có chiều hướng tăng chậm lại, trong khi thị trường ôtô đặc biệt yếu. Đây cũng là những điều mà các nhà kinh tế và tổ chức thương mại Anh đã cảnh báo sau khi kinh tế nước này tăng chậm lại ở mức 0,2% trong quý 1/2017.

Mặc dù vậy, điều này chưa ảnh hưởng tới các kế hoạch hay ý định đầu tư của các doanh nghiệp Anh vào thời điểm này. Nhiều công ty vẫn đang đầu tư vào công nghệ mới, trong khi không ít hãng chế tạo tích cực mở rộng hoạt động "chớp" thời cơ đồng bảng yếu.

Thị trường lao động vẫn vững, mặc dù các doanh nghiệp cho biết việc tuyển lao động có tay nghề từ các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đang trở nên ngày một khó khăn hơn. Tuy nhiên, theo khảo sát trên, nhiều doanh nghiệp cho biết họ bắt đầu đưa ra mức lương cao hơn khi tuyển các nhân viên mới, song chủ yếu vẫn duy trì mức lương hiện tại đối với các nhân viên cũ.

Tăng trưởng tiền lương không cải thiện, cùng với lạm phát gia tăng trong thời gian gần đây, đã khiến tiền lương thực tế tăng trưởng âm lần đầu tiên trong hơn hai năm qua.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên