21/06/2017 11:30 GMT+7

​Bộ Y tế công bố số ca tử vong do sốt xuất huyết

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Tính đến ngày 4-6, cả nước ghi nhận 36.437 trường hợp mắc sốt xuất huyết Dengue tại 47 tỉnh, thành phố, trong đó có 10 trường hợp tử vong.

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), các tỉnh, thành phố có bệnh nhân tử vong do sốt xuất huyết Dengue gồm: Đồng Nai (1 trường hợp), Bến Tre (1), Đồng Tháp (2), Tiền Giang (1), TP.HCM (1), Hà Nội (1) và Trà Vinh (3).

So với năm 2016, số lượng mắc và tử vong do căn bệnh này là tương đương. Các trường hợp mắc sốt xuất huyết vẫn tập trung chủ yếu tại khu vực miền Nam và tăng cao tại khu vực miền Bắc. Đặc biệt Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Trà Vinh, Quảng Ngãi và Cà Mau là những tỉnh, thành phố có số mắc sốt xuất huyết Dengue tăng cao bất thường so với năm trước.

Trước tình hình trên, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có văn bản khẩn yêu cầu giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố tổ chức phổ biến, tập huấn, tập huấn lại "Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue" của tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do đơn vị quản lý.

Các bệnh viện được Bộ Y tế giao nhiệm vụ là tuyến cuối của hệ thống điều trị sốt xuất huyết Dengue gồm bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện đa khoa Trung ương Huế, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM, bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM tích cực, chủ động trong công tác tập huấn, chỉ đạo tuyến, xem xét điều chỉnh lại các quy trình tiếp nhận, xử lý, theo dõi, điều trị người bệnh cho phù hợp với tình hình của từng bệnh viện và hỗ trợ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến dưới theo khu vực đã được Bộ trưởng Bộ Y tế phân công.

Tăng cường củng cố và duy trì hoạt động của “Nhóm điều trị sốt xuất huyết Dengue” và “Đường dây điện thoại nóng phòng, chống dịch sốt xuất huyết Dengue” tại các đơn vị khám, chữa bệnh để có thể thường xuyên tư vấn, trao đổi thông tin về chuyên môn, yêu cầu hỗ trợ khi cần thiết.

Nhóm điều trị sốt xuất huyết Dengue bao gồm bác sĩ, điều dưỡng các khoa truyền nhiễm, khoa nhi, khoa hồi sức cấp cứu và khoa khám bệnh có kinh nghiệm, kiến thức và năng lực chuyên môn tốt về xử trí các trường hợp sốt xuất huyết Dengue, do 1 lãnh đạo bệnh viện trực tiếp phụ trách.

Các bệnh viện theo dõi, tổng hợp, thống kê tình hình bệnh dịch sốt xuất huyết Dengue tại bệnh viện để đánh giá công tác tiếp nhận, chẩn đoán, điều trị của tuyến dưới và các tỉnh có chuyển người bệnh đến bệnh viện xem đã phù hợp chưa, chuyển viện đã an toàn và hợp lý chưa để rút kinh nghiệm với các đơn vị. Tổng hợp các trường hợp tử vong, phân tích nguyên nhân tử vong, tổ chức rút kinh nghiệm và phổ biến kịp thời nhằm hạn chế tối đa các trường hợp tử vong.

Đồng thời bảo đảm việc đáp ứng đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị, thuốc, dịch truyền, máu và các chế phẩm của máu, các lưu đồ xử trí để cấp cứu người bệnh…

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên