15/06/2017 11:15 GMT+7

​Hàng xuất xứ từ Greenland được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Hàng hóa có xuất xứ từ Greenland được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu theo thỏa thuận đối xử Tối huệ quốc trong quan hệ thương mại của Quốc vương Đan Mạch với Việt Nam.

Đó là hướng dẫn của Tổng cục Hải quan về việc thực hiện áp thuế suất thuế nhập khẩu đối với hàng hóa có xuất xứ từ Greenland.

Được biết, để hướng dẫn nội dung này, Tổng cục Hải quan đã tham khảo ý kiến của Bộ Ngoại giao và Bộ Công Thương về vấn đề này. Theo đó, Greenland có tư cách pháp lý là một vũng lãnh thổ tự trị của Vương quốc Đan Mạch, khi Đan Mạch chấp nhận các Hiệp định của WTO, các nghĩa vụ và quyền lợi, bao gồm cả đối xử tối huệ quốc, theo các Hiệp định này cũng sẽ được áp dụng đối với Greenland.

Do vậy, hàng hóa có xuất xứ từ Greenland được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu theo thỏa thuận đối xử Tối huệ quốc trong quan hệ thương mại của Quốc vương Đan Mạch với Việt Nam.

Hàng hóa nhập khẩu có xuất xứ từ các nước có thỏa thuận đối xử Tối huệ quốc trong quan hệ thương mại với Việt Nam nếu chưa được đưa vào Danh mục giảm thuế mà Việt Nam đã cam kết thì được áp dụng thuế suất ưu đãi.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên