02/06/2017 11:45 GMT+7

​Hàn Quốc: Miễn phí phương tiện công cộng tại Seoul do ô nhiễm

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Chính quyền thủ đô Seoul của Hàn Quốc ngày 1-6 cho biết sẽ miễn phí phương tiện công cộng cho người dân trước khả năng hàm lượng bụi dự báo sẽ vượt quá mức cho phép vào tháng tới, một nỗ lực của thành phố nhằm ngăn chặn ô nhiễm không khí.

Theo chính quyền thành phố Seoul, giải pháp này nhằm khuyến khích một nửa số người dân thường xuyên tới công sở bằng phương tiện cá nhân, theo quy định lưu thông xe ôtô biển chẵn-lẻ, sẽ lựa chọn các phương tiện công cộng như xe buýt và tàu điện ngầm "miễn phí".

Cụ thể, người dân sẽ được miễn phí đi lại bằng phương tiện công cộng trong khung giờ cao điểm, sáng tới 9 giờ và từ 6-9 giờ tối. Chương trình này sẽ bắt đầu triển khai vào tháng 7, thời điểm dự báo hàm lượng bụi hàng ngày tại Seoul có thể sẽ vượt quá mức 50 microgram.

Hàn Quốc hiện đang phải đối mặt với chất lượng không khí ngày một xấu đi, nguyên nhân chủ yếu được cho là do các đám mây bụi tới từ sa mạc phía Tây Trung Quốc và thực trạng ô nhiễm khói bụi trong nước.

Ô nhiễm khói bụi cũng là tác nhân chính gây ra các bệnh về hô hấp cũng như ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thống miễn dịch. Do đó, chính quyền thành phố đã xác định bụi mịn là một thảm họa đe dọa trực tiếp nên đối tượng dễ bị tổn thương là người già và trẻ em.

Theo kế hoạch, kể từ năm 2018, chính quyền thành phố Seoul sẽ phân bổ 2.9 tỷ won (khoảng 2.58 triệu USD) để lắp đặt các máy lọc không khí cho 6.284 trung tâm chăm sóc trẻ em và 488 tổ chức phúc lợi.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên