10/05/2017 08:30 GMT+7

Phòng thí nghiệm Eurofins Sắc Ký Hải Đăng TP.HCM đi vào hoạt động

T.D.V
T.D.V

Nông sản Việt Nam nếu bị cảnh báo trên thị trường thế giới hoặc bị trả về vì tồn dư thuốc sâu, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) sẽ khiến nhà sản xuất trong nước tổn thất nặng nề về mặt kinh tế và thương hiệu.

Phòng thí nghiệm hiện đại của Eurofins Sắc Ký Hải Đăng đi vào hoạt động
Phòng thí nghiệm hiện đại của Eurofins Sắc Ký Hải Đăng đi vào hoạt động

Chính vì vậy, Việt Nam đang cần xây dựng, phát triển những phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế nhằm hỗ trợ cho nông sản Việt vươn ra thị trường thế giới.

Eurofins là tập đoàn đứng đầu thế giới về kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm thực phẩm xuyên suốt chuỗi cung ứng.

Eurofins với mạng lưới 310 phòng thí nghiệm, 29,000 chuyên gia trên 39 quốc gia giúp cung cấp các giải pháp toàn diện về việc kiểm soát chất lượng sản phẩm đóng góp vào việc đảm bảo sức khỏe và an toàn của con người.

Đối với chuỗi cung ứng nông sản, mạng lưới Eurofins sẽ có từng đơn vị chuyên sâu như Eurofins Agroscience, Eurofins Sắc Ký Hải Đăng tại Việt Nam và Eurofins Dr Specht tại Hamburg, Đức.

Trong đó, Eurofins Agroscience nghiên cứu các giải pháp về chọn giống, thuốc trừ sâu, phân bón.

Eurofins Sắc Ký Hải Đăng tại Việt Nam kết hợp cùng doanh nghiệp xuất khẩu và người nông  dân, xác định danh mục các hoạt chất thuốc BVTV được sử dụng, cung cấp giải pháp kiểm nhanh dư lượng thuốc BVTV trước khi thu hoạch giúp doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ hơn nguồn nguyên liệu đầu vào.

Đối với thành phẩm trước khi xuất khẩu, Eurofins Sắc Ký Hải Đăng cung cấp gói kiểm tầm soát hơn 500 hoạt chất với giới hạn phát hiện thấp đáp ứng mức giới hạn cho phép (MRLs) của Châu Âu.

Đây là một trong những phòng thí nghiệm tiêu chuẩn hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.
Phòng thí nghiệm tại Lô E2b-3 đường D6, Khu Công Nghệ Cao, Quận 9, TP.HCM 

Eurofins Dr Specht tại Hamburg, Đức là Trung tâm phân tích dư lượng thuốc BVTV với trên 50 năm kinh nghiệm, là phòng Thí nghiệm uy tín hàng đầu trên thế giới về kỹ thuật phân tích dư lượng thuốc BVTV.

Đây cũng là địa chỉ được tín nhiệm và chỉ định bởi các cơ quan chức năng, nhà nhập khẩu, tổ chức phi chính phủ kiểm tra chất lượng sản phẩm tại Châu Âu nói riêng và thế giới nói chung.

Ngày 28-4, phòng thí nghiệm Eurofins Sắc Ký Hải Đăng tại Lô E2b-3 đường D6, Khu Công Nghệ Cao, Quận 9, TP.HCM tổ chức lễ khai trương phòng thí nghiệm mới với quy mô 1800m2. Với các phòng thí nghiệm Vi sinh, Hóa cổ điển và Sắc Ký được thiết kế dựa trên sự tư vấn từ các chuyên gia hàng đầu từ tập đoàn Eurofins và có hệ thống trang thiết bị hiện đại, phòng thí nghiệm Eurofins Sắc Ký Hải Đăng góp phần nâng cao năng lực kiểm nghiệm, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong nước cũng như thế giới.
T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên