08/05/2017 08:00 GMT+7

Tham quan để chọn trường cho tương lai

T.D.V
T.D.V

Với hàng triệu các em học sinh trên thế giới, ngày 1-5 được biết đến là “Ngày xác nhận nhập học quốc gia” - ngày cuối cùng các thí sinh phải xác nhận mình có nhập học một trường đại học nào đó hay không.

Sau nhiều năm học tập chăm chỉ, nhiều tháng làm việc không ngừng nghỉ với các bộ hồ sơ ứng tuyển đại học cộng thêm một khoảng thời gian chờ đợi tuy ngắn ngủi nhưng đầy căng thẳng, đây là thời gian mà các em học sinh có thể trút bỏ hết mọi nỗi lo lắng. Ngày 1-5 là ngày các em học sinh được quyền đưa ra lựa chọn với các trường mà không phải là người chờ đợi được các trường lựa chọn. Việc chọn đúng trường mong muốn là một trong những quyết định quan trọng nhất trong cuộc đời trẻ tuổi của mỗi người.

Nhiều em học sinh của i-IVY có được may mắn là họ không phải đưa ra lựa chọn. Trước đó nhiều tháng, trong kỳ tuyển sinh Early Decision, các em đã được nhận vào các trường Penn, Dartmouth, Cornell, Tufts và NYU Stern và chắc chắn sẽ nhập học các trường đại học danh tiếng này. Bên cạnh đó, cũng có nhiều em học sinh khác của i-IVY phải cân nhắc để lựa chọn giữa các trường trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh thông thường (Regular Decision) như Dartmouth, Brown, Cornell, MIT, Johns Hopkins, Northwestern, Amherst, Swarthmore, Georgetown, Washington University at St. Louis, Grinnell, Michigan, UVA…

Mặc dù i-IVY, phụ huynh và bạn bè của các em có giúp đỡ các em trong việc chọn trường học nhưng quyết định chọn trường cuối cùng vẫn là của chính các em. Các em phải cân nhắc rất nhiều yếu tố như trường đại học quốc gia hay trường liberal arts, trường nhỏ hay trường lớn, trường nội thị hay trường ngoại thành, khí hậu ấm hay lạnh, khoảng cách đến sân bay, họ hàng thân thích, bạn bè, thế mạnh của các chương trình đào tạo, các lớp học sẵn có cũng như các hoạt động ngoại khóa.

Cho dù thứ hạng trường, không còn nghi ngờ gì nữa, là một yếu tố ảnh hưởng đến việc quyết định chọn trường nhưng chúng tôi cũng cho rằng có quá nhiều gia đình chú trọng quá mức đến bảng xếp hạng ấy. Chúng tôi thường khuyên các em học sinh của mình là thay vì chọn trường dựa vào thứ hạng các em hãy xem xét xem trường đó có hợp với mình hay không.

Ví dụ, cả hai trường Cornell và Swarthmore đều là những trường tốt, được các công ty tuyển dụng ưa thích và nhận sinh viên trên toàn thế giới nhưng những trải nghiệm của sinh viên học trường Cornell hoàn toàn khác với sinh viên của trường Swarthmore. Từ kinh nghiệm làm việc và tuyển dụng nhân sự cho nhiều công ty thuộc danh sách Fortune 100 tại Mỹ, các chuyên gia tại i-IVY đã được thấy các bạn sinh viên tốt nghiệp các trường khác nhau như Harvard, UVA, Amherst, Swarthmore… làm việc cùng nhau.

Chúng tôi cũng đã gặp những bạn sinh viên tốt nghiệp các trường danh tiếng như Princeton và Wharton gặp khó khăn trong những buổi phỏng vấn tuyển dụng. Vậy sự khác nhau giữa ứng viên thành công và ứng viên không thành công là gì? Đó là điểm GPA cao! Các công ty đều tìm những bạn sinh viên xuất sắc nhất của một số trường nhất định. Do đó, cơ hội để những bạn sinh viên xuất sắc của các trường mục tiêu có được việc làm tốt là như nhau. Tương tự, các công ty lớn không bao giờ chọn những bạn sinh viên học tại các trường thuộc top 5 US News nếu họ có điểm GPA thấp. Vì vậy, càng phù hợp với môi trường học tập, các bạn sinh viên sẽ càng hạnh phúc hơn và điểm GPA của các bạn sẽ cao hơn.

Câu hỏi mà chúng ta thường gặp sẽ là làm thế nào để biết được trường đó là phù hợp nhất. Bên cạnh việc chọn trường có thể tiến hành một cách đơn giản là truy cập vào website của trường và xem cuốn giới thiệu tổng quan về trường thì không có hình thức nào có thể so sánh được với việc trực tiếp đi thăm quan thực tế các trường, đặc biệt là trong cuộc “đầu tư” vô cùng quan trọng này. Vì lý do đó, tháng 3 vừa rồi, i-IVY đã tổ chức cho một nhóm học sinh đi thăm quan 24 trường đại học khác nhau nằm tại Boston, Virginia và San Francisco.

Chuyến thăm quan bao gồm 7/8 trường đại học thuộc khối i-IVY League và một số trường học danh tiếng tương đương khác như MIT, Northwestern, Chicago và Stanford. Trong chuyến thăm quan, các em học sinh được nghe thuyết trình từ các chuyên viên tuyển sinh của các trường và được đưa đi tham quan trường. Quan trọng hơn là đến đây, các em được gặp gỡ và giao lưu với các bạn cựu học sinh của i-IVY hiện đang theo học tại các trường và có cơ hội tích lũy những hiểu biết về việc học tập tại một trong những ngôi trường danh giá có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi học sinh người Việt. Thông qua chuyến tham quan thực tế, các em học sinh i-IVY sẽ tự tin hơn trong việc đưa ra quyết định của bản thân.

Cuối cùng, quan trọng là các em cần ghi nhớ giáo dục đại học là cơ hội để thử nghiệm và khám phá. Học đại học không chỉ là con đường chắc chắn nhất dẫn đến tương lai tốt đẹp hơn mà còn là quãng thời gian có nhiều trải nghiệm phong phú nhất.

Giá trị i-IVY đóng góp trong quá trình đưa ra quyết định

- Toàn bộ hồ sơ trúng tuyển của trung tâm đều có thể được kiểm chứng một cách dễ dàng vì với mỗi hồ sơ trúng tuyển chúng tôi đều đính kèm ảnh của học sinh. Tất cả học sinh của i-IVY luôn tự hào vì đã làm viêc nghiêm túc, chăm chỉ và kết quả mà họ đạt được hoàn toàn trung thực.

- Chúng tôi không đăng thông tin về thứ hạng vì chúng tôi cho rằng thông tin đó không đóng góp nhiều giá trị. Chúng tôi không tạo ra niềm tin rằng một học sinh được nhận vào trường top 5 thì giỏi hơn một bạn học sinh khác được nhận vào trường top 15. Thay vào đó, chúng tôi luôn tin rằng sự phù hợp là điều quan trọng nhất.

- Mặc dù rất nhiều học sinh của chúng tôi nhận được gần như toàn bộ giá trị học bổng (thường được biết đến là hỗ trợ tài chính) nhưng chúng tôi không lựa chọn công bố rộng rãi thông tin. Do những trường đại học hàng đầu như Harvard và Stanford công bố rõ ràng trên website của họ rằng họ không trao học bổng tài năng cho sinh viên mà chỉ có gói hỗ trợ tài chính nên thay vì tiết lộ với thế giới về tình hình khó khăn tài chính của gia đình học sinh, chúng tôi sẽ vinh danh việc các em được nhận vào học tại các trường đại học danh tiếng đó.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ qua địa chỉ email contact@i-ivy.com hoặc gọi đến số 093 516 4000 để đặt lịch hẹn với chúng tôi!

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên