08/05/2017 16:00 GMT+7

Giải đua xe Honda Việt Nam 2017: Gay cấn và kịch tính

T.D.V
T.D.V

Ngày 30-4 vừa qua, tại sân vận động Bà Rịa diễn ra giải đua xe máy Honda Việt Nam 2017. Những tay đua mang đến cho khán giả những màn tranh tài tốc độ mãn nhãn, "máu lửa".

Đây là vòng đua nằm trong chuỗi giải đua xe Honda Việt Nam 2017, bao gồm 7 vòng đấu sẽ diễn ra tại các tỉnh thành khác nhau trên cả nước.

Tại sân vận động Bà Rịa hôm 30-4, các tay đua cống hiến cho khán giả những màn rượt đuổi tốc độ gay cấn, hấp dẫn.

Bên cạnh đó là hình ảnh của những mẫu xe, đặc biệt là Honda Winner 150 được thiết kế lại để tham dự đua đã làm cho những người có mặt tại sân vận động Bà Rịa vô cùng phấn khích.

Những tay đua tham gia hạng mục Winner 150 mang đến cho khán giả những màn tranh tài tốc độ mãn nhãn. Trong suốt cuộc đua, những tay đua cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp giữa họ không hề lớn. Điều này thể hiện rõ nhất qua khoảng cách bám đuổi và kết quả chung cuộc.

Chiến thắng chung cuộc hạng mục Winner 150 trên sân Bà Rịa thuộc về Đoàn Trường Lợi - một tay đua trẻ rất quen thuộc với các giải đua Honda Việt Nam sau màn trình diễn phấn khích, "máu lửa".

Trước đó tại vòng đua tại Đồng Tháp hồi đầu năm 2017, Trường Lợi cũng giành chức vô địch tại nội dung Winner 150.

Các hạng mục thi đấu khác là MSX 125, Blade 110 và Wave 110 tuy không bì được với nội dung Winner 150 về cả sức mạnh hay tốc độ, nhưng với những người hâm một đua xe thì MSX 125, Blade 110 và Wave 110 vẫn là những phần thi hấp dẫn bởi giúp các tay đua thể hiện kỹ năng của họ một cách rõ ràng nhất với những chiếc xe nhỏ, nhẹ và "rất bay".

Những giải đua trong nước này là những cơ hội tốt để các tay đua bán chuyên “ghi điểm” với công ty Honda Việt Nam, đơn vị có thể biến ước mơ đua xe chuyên nghiệp của các tay đua Việt Nam trở thành hiện thực.

Thông qua chuối giải đua xe trong nước, Honda Việt Nam lựa chọn ra những tay đua xuất sắc nhất để tham dự vào đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam tranh tài tại giải đua xe châu Á Asian Road Racing Championship (ARRC) - một trong những giải đua xe hấp dẫn nhất thế giới.

Hiện tại đội đua Yuzy Honda Rang Việt Nam có hai tay đua Việt Nam đầy triển vọng là Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam. Hai tay đua này đã được đưa đi đào tạo tại những sân đua quốc tế và đăng ký tham gia chính thức vào giải đua xe Mô tô Châu Á Asian Road Racing Championship (ARRC).

Thành tích đáng tự hào nhất mà tay đua Việt Nam giành được trong giải đua trên là chức vô địch của Bùi Duy Thông tại hạng mục Asia Dream Cup trong chặng đua Nhật Bản vào tháng 6-2016.

Chiến thắng này thực sự là một bước ngoặt lớn cho không chỉ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Bùi Duy Thông mà còn cho phong trào đua xe thể thao Việt Nam nói chung.

Thông qua chuỗi giải đấu đua xe trong nước năm 2017, những tài năng đua xe có thể được phát hiện và đại diện cho Việt Nam tham dự các sân chơi quốc tế cũng như đưa bộ môn đua xe đến gần với các khán giả hơn.

>> Xem clip:

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên