05/05/2017 10:54 GMT+7

​Chơi điện tử kết hợp vận động giúp tăng cường não bộ người già

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Chơi các trò chơi điện tử năng động là một phương pháp tốt để rèn luyện bộ nhớ cũng như trí não, nhất là các trò chơi điện tử liên quan đến hoạt động thể chất giúp tăng cường đáng kể chức năng não bộ ở người già.

Đây là nghiên cứu của các chuyên gia tại Đại học Manchester phối hợp cùng các Đại học King's College London, KU Leuven và ETH Zurich được công bố trên tạp chí “Neuroscience & Biobehavioral Reviews” ngày 3-5.

Khi tiến hành phân tích toàn bộ các bằng chứng được công bố trước đó, các chuyên gia đã nghiên cứu dữ liệu từ 17 cuộc thử nghiệm lâm sàng xác định những tác dụng của trò chơi điện tử đối với chức năng não bộ ở gần 1.000 người.

Hai tác giả của nghiên cứu Emma Stanmore và Joseph Firth kết luận các trò chơi điện tử lồng ghép với hoạt động thể chất, như các trò Wii và Xbox Kinect, có thể tăng cường chức năng não bộ ở những người bị suy giảm chức năng thần kinh, duy trì trí nhớ minh mẫn và nhạy bén ở người già.

Theo nhà nghiên cứu Firth, khi con người lão hóa, chức năng não bộ như trí nhớ, khả năng tập trung và nhận thức về thế giới xung quanh suy giảm một cách tự nhiên.

Những rối loạn về thần kinh như bệnh Alzheimer và Parkinson, chứng mất trí và suy giảm nhận thức nhẹ cũng có thể dần làm giảm chức năng nhận thức cũng như khả năng hoạt động của não bộ ở con người.

Gần đây, nhiều nhà khoa học quan tâm đến nghiên cứu sử dụng các trò chơi điện tử năng động để cải thiện tình trạng trên, đồng thời ngăn ngừa sự lão hóa.

Các nghiên cứu hiện có cho thấy những trò chơi điện tử năng động có thể cải thiện đáng kể chức năng nhận thức nói chung, đặc biệt tăng cường khả năng tập trung, khả năng nhận thức thế giới xung quanh và chức năng điều hành của bộ não.

Tác giả Firth cho biết nghiên cứu của họ cũng cho thấy các trò chơi điện tử kết hợp với vận động có tác dụng lên chức năng não bộ nhiều hơn việc chỉ hoạt động thể chất thông thường.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên