04/05/2017 14:00 GMT+7

​Nguyên nhân và cách khắc phục khi điều hòa bị bám tuyết

Bám tuyết là hiện tượng thường gặp của điều hòa, khiến khả năng làm mát suy giảm, xuất hiện dấu hiệu bị rò rỉ nước ra sàn nhà, ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy và gây tiêu tốn điện năng. Sửa chữa kịp thời và bảo dưỡng định kỳ giúp điều hòa hạn chế sự cố bám tuyết, chạy ổn định trong mùa hè sắp đến.

Chương trình bảo dưỡng điều hòa miễn phí của LG năm 2017

Nguyên nhân điều hòa bị bám tuyết

1. Dàn lạnh bị bám bụi lâu ngày không vệ sinh

Điều hòa hoạt động liên tục lâu ngày không vệ sinh khiến bụi bẩn bám vào dàn lạnh dày đặc rất thường gặp. Khi đó, hơi gas thổi ra bị cản trở và tích tụ tạo thành tuyết. 

2. Tắc đường ống dẫn gas

Hiện tượng dàn lạnh bị bám tuyết còn xuất phát từ nguyên nhân ống đồng vận chuyển gas từ dàn nóng sang dàn lạnh không thông suốt. Ống tắc nghẽn, bị gập khiến số ít khí lạnh lọt qua không thoát được ra ngoài và chỉ tập trung gần dàn lạnh khiến nhiệt độ giảm sâu, gây ra tình trạng bám tuyết ở dàn lạnh.

3. Thiếu gas

Trong trường hợp này, dàn lạnh bị bám tuyết ở ống gas nhỏ, là ống dẫn gas vào máy. Hơi gas thổi ra yếu khiến quạt hoạt động không tốt, khí gas chỉ được đẩy nhẹ ra bên ngoài, không làm mát và khiến hơi lạnh tập trung gần điều hòa, gây đóng tuyết.

Cách khắc phục

Hệ lụy của tình trạng điều hòa bám tuyết là hiệu suất làm mát giảm, ảnh hưởng tuổi thọ của máy và tiêu tốn điện năng. Ngoài ra, máy lạnh nhanh chóng bị biến thành ổ chứa vi khuẩn có thể gây ra các bệnh hô hấp với người dùng. Vì vậy, cần xử lý sớm bệnh bám tuyết trên điều hòa, đặc biệt trong mùa nắng nóng khi thiết bị thường xuyên được sử dụng. 

Để khắc phục, việc đầu tiên phải làm là vệ sinh dàn lạnh sạch sẽ nếu có hiện tượng bám bụi bẩn. Sau đó cần rà soát lại đường ống dẫn gas, để chỉnh sửa lại hoặc thay thế nếu cần thiết. Biện pháp tiếp theo là đo lượng gas và bổ sung số gas thiếu cho điều hòa. 

Để không phải lo lắng về “bệnh bám tuyết”, cách đơn giản và tiện lợi nhất là người dùng cần để ý thời gian bảo hành sản phẩm

Trong các chương trình bảo dưỡng định kỳ, điều hòa sẽ được vệ sinh toàn bộ, thậm chí, nạp ga miễn phí như chương trình bảo dưỡng điều hòa của LG, đảm bảo thiết bị luôn hoạt động tốt và ổn định. 

Ở Việt Nam, LG là hãng tiên phong đưa ra chương trình bảo dưỡng miễn phí điều hòa LG hàng năm. Năm 2017, chương trình tiếp tục được thực hiện từ ngày 03-4 đến 14-5, dành cho người sử dụng điều hòa LG ở 5 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, TP.HCM. Tham gia chương trình, người sử dụng sẽ được miễn phí vệ sinh, nạp bổ sung gas.

Ngoài ra, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và phát hiện các vấn đề của điều hòa miễn phí để đảm bảo thiết bị hoàn toàn “khỏe mạnh”, sẵn sàng hoạt động trong mùa hè sắp tới. Khách hàng sử dụng điều hòa LG có thể gọi điện trực tiếp đến số Hotline 1800 1503 để đăng ký dịch vụ bảo dưỡng miễn phí này. Chương trình áp dụng cho điều hòa đang trong thời gian bảo hành và hết hạn bảo hành.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên