14/04/2017 12:00 GMT+7

​Thế hệ kế thừa với ước mơ đưa Biti’s vươn tầm thế giới

T.T
T.T

Nhắc đến Biti’s, nếu hơn 10 năm trước, người ta nhớ ngay đến ông Vưu Khải Thành và bà Lai Khiêm thì ngày nay, người ta lại nghĩ liền tới những đóng góp giúp Biti’s thay đổi ngoạn mục của những người con.

Trong đó, không thể không kể đến cô con gái tài sắc Vưu Lệ Quyên. 

Tư duy đổi mới, phương pháp quản lý thức thời được áp dụng một cách thông minh của thế hệ sau dung hòa cùng kinh nghiệm của thế hệ đi trước, Biti’s đã không chỉ phát triển bền vững thị trường trong nước, vươn ra thị trường châu Á mà đang được định hướng xâm nhập thị trường châu Âu trong thời gian không xa… 

Sự đổi mới ngoạn mục từ thế hệ kế thừa

Nếu bạn gặp và bày tỏ thái độ chúc mừng với những điều Vưu Lệ Quyên đóng góp giúp Biti’s vượt qua những giai đoạn khủng hoảng nhất, thì chắc chắn bạn sẽ nhận được câu trả lời khiêm tốn rằng tất cả nhờ sự đồng lòng của toàn thể nhân viên công ty. Cô không hề nhận phần công sức của mình dù luôn là người “cầm trịch” các chương trình đổi mới ấy. 

Sự đổi mới đầu tiên là Biti’s đã đầu tư đưa vào ứng dụng phần mềm quản lý hiện đại SAP từ hơn 10 năm trước, sau khi cô du học từ Canada về.

Dù đã nhiều năm trôi qua, nhưng tầng lớp quản lý cấp trung của Biti’s vẫn rất tự hào về sự mạnh dạn áp dụng phần mềm quản lý này của Vưu Lệ Quyên, đã giúp công việc của họ thuận lợi hơn rất nhiều.

Cô gái trẻ dịu dàng nhưng cũng rất quyết đoán, ngày đó, sau khi thuyết phục được ba mẹ đồng ý, Lệ Quyên liền lập ngay đội ngũ hơn 40 nhân viên có trình độ cao triển khai và ứng dụng phần mềm mới từ Nam chí Bắc trên toàn 7.600 nhân viên. 

Chị Vưu Lệ Quyên - Phó Tổng Giám Đốc Biti’s

Tiếp theo là sự thay đổi từ mô hình kinh doanh phân phối thông qua đại lý bằng mô hình kinh doanh cửa hàng trực tiếp (bán và trưng bày tất cả sản phẩm giày dép của Biti’s) cũng được Vưu Lệ Quyên thuyết phục ba mẹ ứng dụng một cách triệt để nhằm theo kịp xu hướng kinh doanh toàn cầu hóa.

Hiện giờ Biti’s đã có trong tay 65 cửa hàng tiếp thị do công ty quản lý và tất cả đều ăn nên làm ra, doanh số luôn đạt tăng trưởng từ 15%/năm trở lên.

Và hệ thống cửa hàng này đã giúp lãnh đạo công ty dự đoán doanh thu, xu hướng tiêu dùng của khách hàng trong một năm chính xác đến 80%. Mà sau này, bà Lai Khiêm, người từng phản đối kịch liệt đề xuất thay đổi của Vưu Lệ Quyên đã thừa nhận đây là một trong những thay đổi ngoạn mục giúp công ty từng bước vượt qua những giai đoạn khó khăn. Khi lập cửa hàng trực tiếp, Biti’s còn tránh được tình trạng trà trộn hàng Trung Quốc của người bán. 

Sự đổi mới thứ ba mang đến niềm vui lớn cho các em nhỏ, các bạn trẻ và cũng là sự thay đổi giúp doanh thu tăng vượt bật, đánh bại hàng Trung Quốc, lấy lại vị thế cho Biti’s.

Đó là khi Vưu Lệ Quyên cho tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm mới đáp ứng đúng sở thích của các em nhỏ và bạn trẻ. Cụ thể là sự ra đời của những đôi giày, dép mang hình ảnh “mèo máy đến từ tương lai”, Batman rất được các em học sinh ưa thích.

Đặc biệt, những đôi giày mang hình ảnh các nhân vật của Disney được mua bản quyền như Disney Frozen, Disney Princess, Disney Pixar Cars, Marvel Spider-Man, Marvel Avengers ra đời năm ngoái đến tận bây giờ vẫn đang được nhiều em chuyền tai nhau rủ mua sắm.

Hình ảnh được Biti’s đầu tư sắc sảo đến nỗi đại diện hãng Disney phải trầm trồ khi so sánh với những đôi giày cũng mang hình ảnh các nhân vật Disney của các hãng nổi tiếng khác ở các nước trong khu vực châu Á là không hề có sự khác biệt. Hay sự ra đời của đôi Hunter vào năm ngoái cũng đã trở thành “hiện tượng” trong giới trẻ.

Không dừng lại ở đó, Vưu Lệ Quyên vừa bật mí trong tháng 5 tới sẽ tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm mới mang đậm bản sắc văn hóa VN nhằm phục vụ các em học sinh nhân mùa tựu trường mới (2017 - 2018).

Bà Lai Khiêm - Phó Tổng Giám Đốc Biti’s tại hệ thống cửa hàng Tiếp thị trực tiếp

Giấc mơ thương hiệu giày toàn cầu 

Khi được hỏi về giấc mơ trong tương lai, Vưu Lệ Quyên rơm rớm nước mắt bộc bạch chân tình:

“Mình đang cùng toàn thể nhân viên công ty từng bước từng thực hiện kế hoạch đưa thương hiệu Biti’s thành thương hiệu giày toàn cầu. Ước mơ này đôi lúc cháy bổng, đôi lúc âm ỉ. Không hiểu sao cứ mỗi lần nhìn đất nước VN bé nhỏ từ máy bay trên cao mình đều luôn chảy nước mắt vì thương, vì lòng tự tôn dân tộc, vì nhớ tới những câu nói, thái độ không tin rằng thương hiệu giày VN có thể bước chân ra thị trường thế giới”. 

Nhìn sâu vào đôi mắt nhân hậu nhưng đầy nghị lực ấy cùng những thành tựu đạt được hiện tại, tôi tin cô làm được. Bởi Quảng Tây và Vân Nam là hai tỉnh lớn của Trung Quốc, trong đó Quảng Tây được coi là cỗ máy sản xuất hàng đi đến tất cả các nước trên thế giới, thì Biti’s đã làm được điều ngược lại đầy tự hào là chiếm lĩnh thị trường ở hai tỉnh này đối với mặt hàng giày dép dành cho người cao tuổi và đang giữ vững vị thế “không đối thủ” ấy trong nhiều năm qua.

Doanh số mỗi năm luôn tăng từ 20 - 30%, thậm chí có năm lên đến 50%. Hiện tại, Philippin và Indonesia là hai quốc gia tiếp theo đã được Biti’s nghiên cứu kỹ và đang lên kế hoạch tấn công vào. “Khi đứng vững ở thị trường châu Á Thái Bình Dương, Biti’s sẽ bước chân đến châu Âu, trên cương vị là thương hiệu Việt chứ không phải là một đơn vị gia công” - Vưu Lệ Quyên khẳng định. 

Dây chuyền sản xuất giày theo qui định khắc khe của Disney
T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên