07/04/2017 10:56 GMT+7

​Trần tỷ lệ mạ băng cá tra phi lê xuất khẩu 20%

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia “Sản phẩm thủy sản – Cá tra phi lê đông lạnh” kèm theo Thông tư số 07/2017/TT-BNNPTNT (Quy chuẩn).

Theo đó, tỷ lệ mạ băng của mặt hàng cá tra phi lê đông lạnh không được lớn hơn 20% khối lượng tổng của sản phẩm, hàm lượng nước không được lớn hơn 86% khối lượng tịnh của sản phẩm.

Về chỉ tiêu cảm quan, theo Quy chuẩn, đơn vị mẫu cá tra phi lê đông lạnh được coi là khuyết tật khi có một hoặc nhiều đặc tính sau đây: Về cháy lạnh, có trên 10% diện tích bề mặt của một đơn vị sản phẩm có biểu hiện sự thất thoát quá mức về độ ẩm như có màu trắng hoặc màu vàng khác thường trên bề mặt che kín màu sắc của thịt cá và thấm sâu vào sản phẩm, khó loại bỏ bằng dao hoặc dụng cụ sắc nhọn khác mà không ảnh hưởng đến trạng thái bên ngoài của sản phẩm.

Về tạp chất, bất kỳ chất nào có mặt trong đơn vị mẫu mà không phải là thành phần của sản phẩm (không bao gồm vật liệu bao gói và nước mạ băng) dễ dàng phát hiện, cho thấy sự không phù hợp với quy phạm sản xuất và quy phạm vệ sinh tốt. Về sót xương, trong 1kg mẫu sản phẩm có nhiều hơn 1 xương với chiều dài lớn hơn hoặc bằng 10mm hoặc có đường kính lớn hơn hoặc bằng 1mm; xương với chiều dài nhỏ hơn hoặc bằng 5mm và đường kính nhỏ hơn 2mm thì không được coi là sót xương. Mảnh xương (được cắt ra từ xương cột sống) được bỏ qua nếu nó có chiều rộng nhỏ hơn hoặc bằng 2mm hoặc có thể dễ dàng gỡ được bằng móng tay. Về đốm đỏ, cơ thịt cá tra phi lê xuất hiện các đốm máu đông do cá bị bệnh hoặc tổn thương cơ học trong quá trình vận chuyển nguyên liệu, sản xuất. Về ký sinh trùng, có sự hiện diện của ký sinh trùng có đường kính nang lớn hơn 3mm hoặc ký sinh trùng không kết nang có chiều dài lớn hơn 10mm. Về mùi, vị lạ, sản phẩm bị ảnh hưởng bởi mùi hoặc vị không mong muốn, bền và dễ nhận biết, biểu hiện của sự phân hủy hoặc ôi dầu.

Ngoài ra, Quy chuẩn còn quy định các chỉ tiêu an toàn thực phẩm; ghi nhãn; bao gói và bảo quản; các quy định về quản lý khác.

Quy định này có hiệu lực thi hành từ 5-5-2017.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên