27/03/2017 11:00 GMT+7

Trường Đại học Mở Tp.HCM: Tuyển sinh chương trình Thạc sĩ khoa học máy tính

T.T
T.T

Trường Đại học Mở TP.HCM là trường đại học công lập, với lịch sử trên 25 năm đào tạo đại học ngành khoa học máy tính, góp phần đáp ứng nhu cầu về nhân lực có trình độ cao trong lãnh vực công nghệ thông tin nói chung và khoa học máy tính nói riêng.

Trong năm 2017, Trường Đại học Mở TP.HCM tuyển sinh chương trình thạc sĩ mới: Thạc sĩ khoa học máy tính.

Khoa Sau Đại học - Trường Đại học Mở TP.HCM    

1. Chương trình học cung cấp cho học viên những gì?

- Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ khoa học máy tính học viên được nâng cao kiến thức chuyên môn: cơ sở tri thức, cơ sở dữ liệu, an ninh dữ liệu, thị giác máy tính, khai phá dữ liệu, xử lý ngôn ngữ tự nhiên...

- Có khả năng thực hành thuần thục và chuyên sâu về khoa học máy tính nói riêng và công nghệ thông tin (CNTT) nói chung.

2. Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp thạc sĩ ?

- Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ khoa học máy tính, học viên có thể giảng dạy tại các trường đại học hoặc làm công tác nghiên cứu khoa học tại các cơ quan tổ chức nghiên cứu, hoặc tham gia phát triển các dự án công nghệ thông tin tại các công ty trong và ngoài nước.

 Trường Đại học Mở TPHCM tuyển sinh cao học năm 2017

3. Nhu cầu hiện nay của ngành

Chủ trương của TP.HCM: Phát triển công nghệ thông tin (CNTT) trở thành nền tảng của thành phố học tập, thành phố thông tin và đô thị thông minh trên cơ sở kết nối hiệu quả giữa chính quyền điện tử với công dân điện tử và tổ chức, doanh nghiệp điện tử, làm cơ sở cho phát triển kinh tế tri thức những năm tiếp theo. (Quy hoạch công nghệ thông tin TP.HCM đến năm 2020, định hướng đến năm 2025)

Ngoài ra, theo khảo sát công bố 2016 của công ty tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks thì số việc làm cho ngành CNTT tăng trung bình 50% mỗi năm. Với sự tăng trưởng nhu cầu nhân lực CNTT như hiện nay, thì Việt Nam được dự đoán sẽ thiếu hụt hơn 500.000 vị trí CNTT ở năm 2020.

Do đó trong tương lai, Việt Nam rất cần nhân lực có trình độ cao trong lãnh vực CNTT nói chung và ngành khoa học máy tính nói riêng. 

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên