24/03/2017 16:30 GMT+7

​Thụy Sĩ là "thiên đường định cư" thứ hai của giới siêu giàu

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Theo số liệu xếp hạng mới công bố ngày 21-3, Thụy Sĩ là quốc gia có số tỷ phú tới định cư nhiều thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau Mỹ.

Theo bảng xếp hạng của Tạp chí Hurun của Trung Quốc cho biết hiện có khoảng 300 tỷ phú định cư tại 44 quốc gia, với tài sản trung bình lên tới 3,8 tỷ USD. Phần lớn trong số này (73 người) sống tại Mỹ.

Thụy Sĩ đứng thứ hai với 42 tỷ phú, tiếp theo là Anh (39 tỷ phú), Nga (20 tỷ phú) và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (13 tỷ phú).

Một nửa trong số các tỷ phú sống tại Thụy Sĩ là người nước ngoài, đặc biệt là các tỷ phú người Đức (12 người), Italy (5) và Anh (5).

Trên thế giới, Đức cũng là quốc gia có nhiều người siêu giàu chọn sống ở nước ngoài hơn cả.

Doanh nhân Brazil, Jorge Paulo LeMann, ông chủ hãng bia AB InBev, là người nhập cư giàu có nhất tại Thụy Sĩ, với tổng tài sản trị giá 26 tỷ USD; đứng thứ hai là tỷ phú Gennady Timchenko sở hữu 13 tỷ USD.

Tỷ phú người Đức Klaus-Michael Kühne, người nắm giữ số cổ phiếu lớn nhất của tập đoàn chuyên cung cấp dịch vụ hậu cần Kuehne +Nagel và doanh nhân lớn trong lĩnh vực viễn thông mang quốc tịch Pháp - Patrick Drahi, lần lượt chiếm vị trí thứ ba và thứ tư trong bảng xếp hạng, với tài sản mỗi người trị giá khoảng 10 tỷ USD.

Đứng đầu bảng xếp hạng các tỷ phú định cư ở nước ngoài là nhà đồng sáng lập Google người Nga, Sergey Brin, với tài sản lên tới 36 tỷ USD; vị trí thứ hai thuộc về nhà đầu tư Hungary, George Soros; cả hai đều sống tại Mỹ.

Cũng theo đánh giá của Hurun, thành phố thu hút nhiều tỷ phú nhất là London (35 tỷ phú), tiếp đến là Moskva (20 tỷ phú) và Geneva (12 tỷ phú).

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: tỷ phú thụy sĩ