24/03/2017 10:10 GMT+7

​Đầu tư khôn ngoan nhận bằng đại học giá trị toàn cầu

T.T
T.T

Giống như nhiều nước trên thế giới, các trường đại học ở Vương quốc Anh áp dụng mức học phí riêng đối với sinh viên quốc tế cao hơn so với học phí dành cho sinh viên bản địa.

Bên cạnh đó, những chi phí khác bắt buộc phải đáp ứng như chứng minh tài chính, bảo hiểm, chi phí sinh hoạt cơ bản tại Anh Quốc không hề thấp. Vậy nên, việc cân đối tài chính là một yếu tố trở ngại với đa số gia đình Việt Nam muốn cho con được hưởng nền giáo dục hiện đại tại Anh Quốc.

Bài toán chi phí

Theo thống kê thực tế trên trang Mesh-Ed, số tiền mà các bậc phụ huynh cần chuẩn bị khi cho con đi du học tại Anh Quốc như sau:

- Chứng minh tài chính: 9.013GBP/11.385 GBP (Ở trong/ngoài London)

- Học phí trung bình mỗi năm: 11.000 – 14.000 GBP (Tuỳ từng chuyên ngành)

- Chi phí thuê nhà mỗi năm: 3.600 – 12.000 GBP

- Chi phí bảo hiểm cơ bản mỗi năm: 150 GBP

- Chi phí sách vở, di chuyển, giải trí mỗi năm: 1.400 GBP

Riêng với sinh viên quốc tế Đại học Greenwich (Vương quốc Anh), mức học phí là 11.500 GPB/năm. Như vậy tổng số tiền mỗi năm cho một sinh viên Việt Nam theo học Đại học Greenwich tại London với mức sinh hoạt và chế độ bảo hiểm cơ bản là hơn 59.000 GBP (tương đương với khoảng 1 tỷ 600 triệu đồng).

Sinh viên Đại học Greenwich Việt Nam nhận bằng tốt nghiệp

Trong khi đó, nếu một sinh viên Việt Nam hoàn thành chương trình học tương đương được kiểm định chất lượng bởi Đại học Greenwich Anh quốc và nhận bằng tốt nghiệp do Đại học Greenwich Anh Quốc cấp có giá trị như bất kể sinh viên Greenwich nào trên toàn thế giới, tổng học phí của 3,5 năm học chỉ dưới 300 triệu đồng. Các chi phí sinh hoạt cơ bản ở một thành phố lớn tại Việt Nam là khoảng 6 triệu đồng/tháng tương đương với 72 triệu đồng/năm.

Có thể nhận thấy sự chênh lệch rõ ràng về mức chi phí khi đi du học so với du học trong nước. Đây cũng là lý do mà khá nhiều sinh viên quốc tế từ Pháp, Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nigeria, Bangladesh... chọn Đại học Greenwich Việt Nam làm điểm đến thay vì hoàn thành chương trình học tương đương tại nước bản địa.

Những trở ngại khác của du học nước ngoài

Bản thân sinh viên khi đặt chân đến phía bên kia địa cầu, trải nghiệm một nền văn hoá khác biệt hoàn toàn cùng những thay đổi về chính sách của chính phủ nước sở tại cũng là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình học tập.

Đã có khá nhiều trường hợp sinh viên Việt Nam bị sốc văn hoá tại các nước phương Tây và khoảng cách địa lý xa xôi tạo nên cảm giác lạc lõng, khó hoà nhập. Chính vì thế Đại học Greenwich Vương quốc Anh luôn khuyến khích sinh viên lựa chọn địa điểm học phù hợp với mình nhất với tôn chỉ “Đâu cần đi vòng quanh thế giới, Greenwich sẽ mang thế giới đến với bạn”.

Không chỉ vậy, vài năm gần đây chính phủ Anh cũng có một số thay đổi trong chính sách gia hạn visa đối với sinh viên quốc tế khiến cho nỗ lực ở lại tìm việc hay dự định định cư dài hạn trở nên khó khăn hơn nhiều.

Tuy nhiên, việc học tập và sinh sống tại nước ngoài có ưu điểm là sẽ tạo cho sinh viên tính tự lập và thích nghi xã hội tốt. Nền văn minh ở các nước phương tây cũng là điều kiện rất tốt cho sinh viên phát triển bản thân.

​Một chương trình du học trong nước với chất lượng quốc tế và bằng cấp tương đương có thể xem là cách đầu tư thông minh và hiệu quả Dù các bậc phụ huynh có ý định cho con mình đi du học nước ngoài hay du học tại chỗ thì mục đích cuối cùng cũng là để các em được trang bị nền tảng kiến thức vững chắc cho sự nghiệp sau này và sở hữu tấm bằng cử nhân có giá trị toàn cầu.

Nếu so sánh nhiều yếu tố như chi phí, khoảng cách địa lý… thì một chương trình du học trong nước có cơ sở vật chất, môi trường quốc tế, được kiểm định chất lượng bởi trường của nước sở tại và bằng cấp tương đương có thể xem là cách đầu tư thông minh và hiệu quả hơn nhiều mà các bậc phụ huynh nên cân nhắc.

Năm 2017, Đại học Greenwich Việt Nam tuyển sinh các chuyên ngành công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa, quản trị kinh doanh (gồm quản trị Marketing, quản trị tài chính, quản trị sự kiện).

Sinh viên hoàn thành khoá học tại Việt Nam được kiểm định chất lượng bởi ĐH Greenwich (Vương quốc Anh) và nhận bằng cử nhân do Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) cấp có giá trị toàn cầu.

Đối tượng tuyển sinh gồm học sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; sinh viên chuyển đổi  tín chỉ từ các trường đại học, cao đẳng khác. Trường ưu tiên tuyển thẳng đối với thí sinh có điểm tổng kết lớp 11 hoặc kỳ I lớp 12 từ 6.5 trở lên hoặc điểm tổng một trong ba môn: toán, tiếng Anh, tin học từ 7.0 trở lên.

Đăng ký tuyển sinh trực tuyến tại đây, xem thêm thông tin về trường tại website.

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Tuyển sinh du hoc sinh