23/03/2017 14:00 GMT+7

​Honda Việt Nam đẩy mạnh đào tạo hướng dẫn lái xe ô tô an toàn năm 2017

T.T
T.T

Nhằm nâng cao ý thức tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, bắt đầu từ năm 2015, Honda Việt Nam (HVN) đã thường xuyên phối hợp cùng các đại lý ôtô Honda triển khai các chương trình đào tạo lái xe ô tô an toàn cho các khách hàng cá nhân, cơ quan và tổ chức trên khắp cả nước.

Tính đến hết tháng 3-2017, đã có 9 sự kiện được tổ chức thành công thu hút sự tham dự của hơn 270 học viên. Số lượng sự kiện được tổ chức và số học viên tham dự ba tháng đầu năm 2017 trung bình tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, minh chứng cho tính thực tiễn của chương trình cũng như nhu cầu ngày càng tăng về việc được đào tạo, hướng dẫn lái xe ô tô an toàn của người dân khi tham gia giao thông . Đây cũng là phần thưởng cho những nỗ lực đóng góp của Honda ôtô vì một xã hội giao thông an toàn, văn minh tại Việt Nam. 

Nội dung đào tạo chính bao gồm:

- Đào tạo lý thuyết: các chuyên gia hướng dẫn lái xe an toàn đã truyền tải đến khách hàng những kiến thức quan trọng về an toàn giao thông và lái xe an toàn. Dưới sự chỉ dẫn của các chuyên gia, các tình huống nguy hiểm khi lái xe đã được các học viên trao đổi sôi nổi và rút ra những kinh nghiệm bổ ích cho bản thân như: lái xe khi trời tối, lưu thông trên đường trơn trượt, phòng tránh tai nạn tại điểm giao cắt…

- Đào tạo thực hành: không khí trở nên thực sự sôi nổi khi chính các khách hàng được tham gia trực tiếp trải nghiệm và xử lý các tình huống. Sau khi được hướng dẫn các thao tác cần thiết trước khi lái xe như kiểm tra xe, điểm mù và cách lên xuống xe an toàn, cảm nhận không gian xe và tư thế lái xe an toàn, các thí sinh đã hào hứng khi được đào tạo và tham gia thực hành các tình huống đỗ xe vào gara và ghép xe vào ô đỗ, kỹ thuật cua cọc tiêu thẳng, phản xạ với tình huống nguy hiểm, kỹ thuật phanh trên đường trơn trượt và bài tổng hợp Fi-A (cảm nhận góc lái). Có thể nói, phần đào tạo thực hành đã giúp các học viên ứng dụng các kỹ thuật được học vào thực tiễn lái xe cũng như kiểm nghiệm lại kỹ năng lái xe an toàn của bản thân. Đây là những nội dung đem lại sự thích thú nhất cho các học viên với những tình huống tham gia giao thông rất thực tế và hữu ích. 

Honda Việt Nam hy vọng những chương trình đào tạo này sẽ giúp các học viên củng cố các kiến thức về an toàn giao thông cũng như nâng cao kỹ năng lái xe khi điều khiển các phương tiện trong quá trình tham gia giao thông. 

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên