21/03/2017 16:00 GMT+7

​Canada đề ra quy định mới về sử dụng vật thể bay điều khiển từ xa

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Ngày 16-3, Bộ Giao thông Canada đã ra quy định mới nhằm siết chặt việc sử dụng vật thể bay điều khiển từ xa phục vụ mục đích giải trí. Quy định này ngay lập tức có hiệu lực.

Bộ trưởng Giao thông Marc Garneau cho biết việc vận hành các vật thể bay điều khiển từ xa sẽ bị hạn chế về thời gian, địa điểm cũng như độ cao… 

Theo đó, thiết bị này sẽ không được bay cao hơn 90m; bay trong phạm vi cách các tòa nhà, xe cộ hoặc người 75m; cấm bay ban đêm, bay quá phạm vi người điều khiển 9km, trong khu vực có cháy rừng, có tình huống khẩn cấp hoặc trong không phận có kiểm soát. 

Ngoài ra, trên thiết bị sẽ phải ghi đầy đủ thông số kỹ thuật và thông tin của chủ nhân. Trường hợp vi phạm những quy định trên sẽ phải đối mặt với mức phạt lên đến 3.000 đôla Canada (CAD) (2.300 USD) với cá nhân và 15.000 CAD (11.256 USD) đối với công ty. 

Cũng theo quy định mới nêu trên, người sử dụng vật thể bay điều khiển từ xa vì mục đích thương mại, học thuật hoặc nghiên cứu phải có giấy chứng nhận đặc biệt và phải sử dụng thiết bị một cách an toàn nhất. 

Phát biểu về quy định mới này, Bộ trưởng Garneau khẳng định Chính phủ Canada không cản trở việc sử dụng vật thể bay điều khiển từ xa vì công nghệ mới này giúp ích rất nhiều cho cuộc sống. 

Tuy nhiên, giống như những công nghệ khác, vật thể bay điều khiển từ xa phải được sử dụng theo quy định về đảm bảo an toàn và không thể để thiết bị hoạt động ngoài tầm kiểm soát.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: vật thể bay Canada