20/03/2017 13:30 GMT+7

​Tuyển 500 ứng viên thực tập sinh kỹ thuật tại Nhật Bản

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH) thông báo tuyển chọn 500 ứng viên tại tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia chương trình thực tập sinh đi thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản.

Đây là hoạt động triển khai thực hiện thỏa thuận giữa Bộ LĐTB&XH và Tổ chức Phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan) về chương trình đào tạo thực tập kỹ thuật cho thực tập sinh Việt Nam tại nước bạn. 

Ngành nghề tuyển chọn là: Xây dựng, sản xuất chế tạo, trong đó lĩnh vực xây dựng chiếm 80-90%. 

Điều kiện đăng ký dự tuyển là nam giới, tuổi từ đủ 20-30; tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên; cao từ 1,6 m trở lên, cân nặng phù hợp với chiều cao; không xăm mình, không bị tật nguyền, không có dị tật, không có sẹo; không bị cận thị, nhược thị, rối loạn sắc giác; có đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài; có đạo đức tốt, ý thức kỷ luật tốt, không có tiền án; chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh của Nhật Bản, có ý chí quyết tâm cao.

Phương thức tiếp nhận hồ sơ: Ứng viên tải mẫu hồ sơ trên website Trung tâm Lao động ngoài nước và nộp trực tiếp hoặc gửi bảo đảm chuyển phát nhanh theo đường bưu điện về Trung tâm tại địa chỉ số 1 Trịnh Hoài Đức, quận Đống Đa, Hà Nội.

Tu nghiệp sinh kỹ thuật khi làm việc tại Nhật Bản sẽ được hưởng nhiều quyền lợi như: được tu nghiệp và thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản trong 3 năm; được hưởng mức lương theo hợp đồng trong khoảng từ 25-30 triệu đồng/tháng.

Các khoản được hỗ trợ từ IM Japan bao gồm: Tiền học phí khóa đào tạo 4 tháng trước phái cử và vé máy bay. Sau khi hoàn thành chương trình thực tập, về nước đúng thời hạn sẽ được hỗ trợ một khoản tương đương 120 triệu đồng để khởi nghiệp.

Người lao động chỉ phải nộp các khoản chi phí: Chi phí làm hộ chiếu, lệ phí visa, chi phí khám sức khỏe, chi phí đào tạo dự bị tiếng Nhật, chi phí ăn, ở, đi lại trong thời gian đào tạo tại Việt Nam. Ngoài ra, ứng viên nếu trúng tuyển được tham gia Chương trình này không phải nộp bất cứ khoản chi phí nào khác.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên