20/03/2017 10:30 GMT+7

Tiêu chí lựa chọn chương trình quốc tế chất lượng

CÔNG DANH
CÔNG DANH

Theo PGS-TS Vũ Hải Quân - Phó Hiệu Trưởng trường ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia TP.HCM, một chương trình quốc tế có uy tín và chất lượng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là 3 tiêu chí sau.

Đoàn kiểm định MSCHE, Mỹ kiểm định tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên

Đối tác quốc tế phải là trường được kiểm định chất lượng, đặc biệt là trường từ Mỹ. Đây là tiêu chí quan trọng nhất vì nó quyết định chất lượng và tính hợp pháp của trường ĐH liên kết. 

- Tiêu chí thứ 2, cơ sở liên kết trong nước phải là trường ĐH lớn, có truyền thống. Các trường ĐH này sẽ đảm bảo nguồn lực giảng viên trong nước ổn định, có trình độ cao; đảm bảo cơ sở vật chất.

- Tiêu chí cuối cùng liên quan đến vấn đề đảm bảo chất lượng, ví dụ như công tác quản lý sinh viên cũng như mối liên hệ giữa nhà trường và gia đình sinh viên...

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên hàng năm xét tuyển 2 ngành liên kết đào tạo: công nghệ thông tin, hợp tác với ĐH AUT, New Zealand và Khoa học Quản lý, hợp tác với ĐH Keuka, Mỹ. Trong đó, ĐH AUT là trường ĐH công lập ở New Zealand trong danh sách 500 trường đại học hàng đầu do QS xếp hạng, còn ĐH Keuka được kiểm định bởi Hiệp hội Các trường ĐH và CĐ miền Trung (MSCHE). Đây là một trong sáu tổ chức kiểm định được Bộ GD Mỹ và Hội đồng kiểm định giáo dục ĐH Mỹ (CHEA) công nhận.

Bạn đọc liên hệ Bộ phận tư vấn tuyển sinh tại văn phòng thông tin, Trường ĐH KHTN TP.HCM, 227 Nguyễn Văn Cừ, Q.5 để biết thêm chi tiết. Email: itec@hcmus.edu.vn; ĐT: 08.38303625 - 0907171140 hoặc website: www.itec. hcmus.edu.vn  

CÔNG DANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên