03/03/2017 16:40 GMT+7

​Còn ít nhất 3-4 đợt không khí lạnh trong tháng 3

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Trong tháng 3, miền Bắc có thể chịu ảnh hưởng của 3-4 đợt không khí lạnh, nhưng các đợt không khí lạnh này cường độ không mạnh, ít có khả năng gây rét đậm, rét hại.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong tháng 3, dải áp thấp xích đạo vẫn có xu hướng hoạt động mạnh và tác động đến khu vực phía nam, do vậy khu vực phía nam của Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ hiện tượng mưa trái mùa có khả năng còn xuất hiện. 

Khu vực miền Bắc có thể chịu ảnh hưởng từ 3-4 đợt không khí lạnh, nhưng các đợt không khí lạnh này cường độ không mạnh, ít có khả năng gây rét đậm, rét hại.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, về nhiệt độ, 10 ngày đầu tháng, nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm, 10 ngày tiếp theo xấp xỉ so với trung bình nhiều năm. Riêng 10 ngày cuối tháng, nhiệt độ tại miền Bắc sẽ cao hơn trung bình nhiều năm, còn miền Nam xấp xỉ so với trung bình nhiều năm.

Về lượng mưa, 10 ngày đầu tháng lượng mưa trên toàn quốc phổ biến ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm. 20 ngày còn lại, tại các tỉnh từ Trung và Nam Trung Bộ trở vào phía nam lượng mưa có xu hướng cao hơn so với trung bình nhiều năm, tổng lượng mưa tháng phổ biến từ 30-50 mm.

Riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, lượng mưa phổ biến cao hơn trung bình nhiều năm từ 20-40%. 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên