01/03/2017 15:40 GMT+7

​Thu hút doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào Việt Nam

T.T
T.T

Nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại và đầu tư của doanh nghiệp Thái Lan vào khu vực phía Nam, ngày 23-2, tại Bangkok (Thái Lan) Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM và Ngân hàng Kasikorn đã tổ chức hội thảo “Cơ hội đầu tư và kinh doanh tại miền Nam Việt Nam”.

Hội thảo được chủ tọa bởi ông Panyarak Poolthup, Phó bí thư thường trực Bộ Ngoại giao Thái Lan và nhận được sự quan tâm tham dự của 140 doanh nghiệp tư nhân Thái Lan.

Bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP. HCM cho biết, mục đích của việc tổ chức hội thảo là để cung cấp, chia sẻ các thông tin cần thiết cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư Thái Lan đang quan tâm đến thị trường Việt Nam, đặc biệt tại khu vực miền Nam. 

Các gói khuyến khích, thu hút đầu tư của Chính phủ Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và Thái Lan nói riêng. Ông Nguyễn Nội, Phó Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài thông tin cụ thể về các chính sách đầu tư, ưu đãi  và thủ tục đăng ký cho dự án đầu tư tại Việt Nam. Ông Nội nhấn mạnh quan hệ đối tác đầu tư chiến lược giữa Thái Lan và Việt Nam với tổng số vốn đầu tư nước ngoài đạt 7,8 tỷ USD, xếp thứ  10 trong sổ 116 quốc gia và vùng lãnh thổ có vốn đầu tư vào Việt Nam. 

Trong chuyên đề về cơ hội đầu tư và kinh doanh tại miền Trung và miền Nam, Ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm thông tin doanh nghiệp, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã trình bày vai trò của VCCI trong hỗ trợ thương mại song phương giữa Việt Nam và Thái Lan cũng như tận dụng mạng lưới doanh nghiệp hai nước nhằm kết nối và giúp đỡ doanh nghiệp hội nhập vào chuỗi cung ứng khu vực.  

Bà Huỳnh Liên Phương, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng giới thiệu với các doanh nghiệp Thái Lan về cơ hội đầu tư hấp dẫn tại miền Trung, đặc biệt là Đà Nẵng nơi có cơ sở hạ tầng phát triển tốt, bao gồm cả sân bay và cảng biển. Bà Phương cho biết Đã Nẵng đặt mục tiêu phấn đấu trở thành trung tâm công nghệ thông tin để thu hút nhiều hơn nữa vốn đầu tư nước ngoài trực tiếp vào Đà Nẵng trong tương lai.

Ông Siwat Luangsomboon, Trưởng phòng nghiên cứu của Ngân hàng Kasikorn đưa ra các nhận định về triển vọng và các yếu tố thuận lợi cho kinh tế Việt Nam, cũng như gợi mở các cơ hội đầu tư tại Việt Nam cho doanh nghiệp Thái Lan, đặc biệt trong các ngành công nghiệp thế mạnh của Việt Nam như thực phẩm, dệt may, điên và điện tử.

Ngoài ra, hội thảo còn có sự đóng góp tích cực thông tin về pháp luật và những qui định liên quan đến đầu tư từ công ty Luật Baker & Mckenzie, cũng như những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình đầu tư tại Việt Nam của công ty L&E. 

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên