23/02/2017 14:00 GMT+7

​EU ngăn chặn nạn trốn thuế

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Bộ trưởng Tài chính các nước Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí đưa ra thêm các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng các công ty đa quốc gia lợi dụng tỷ lệ đánh thuế khác nhau giữa các quốc gia để trốn thuế.

Theo những điều khoản trong thỏa thuận đã đạt được, các nước thành viên EU sẽ đưa những thay đổi vào hệ thống luật quốc gia từ nay đến năm 2019 và thông qua vào cuối năm 2019. Dự kiến, luật thuế mới của EU sẽ có hiệu lực vào năm 2020. 

Đây là động thái mới nhất của EU sau khi một số người chỉ trích rằng nhiều tập đoàn và doanh nghiệp đã nhắm vào các “lỗ hổng” trong hệ thống thuế của các nước trong và ngoài EU để giảm bớt số tiền thuế phải đóng. Điều đó làm các chính phủ châu Âu thất thu ngân sách hàng tỷ euro.  

Trước đó, Ủy ban châu Âu (EC) đã yêu cầu các quốc gia thành viên của EU phải công bố số liệu kế toán và thuế của các tập đoàn và doanh nghiệp đa quốc gia, cũng như doanh số, lợi nhuận, ngưỡng trần tính tiền thuế phải nộp ở mỗi nước thành viên. Theo ước tính của EU, hàng năm khu vực này thất thu khoảng 80 tỷ USD do hành vi trốn thuế.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên