22/02/2017 13:30 GMT+7

​Áp dụng kỹ thuật mới trong điều trị ung thư thanh quản

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Trước đây, trong điều trị ung thư thanh quản, bệnh nhân buộc phải mổ hở thanh quản và phẫu thuật cắt bỏ. Sau phẫu thuật này, dây thanh quản bị tàn phá, bệnh nhân bị mất giọng và hầu như không thể nói được.

Bên cạnh đó, các ca phẫu thuật mổ hở thường kéo dài từ 3-4 giờ đồng hồ, thời gian hậu phẫu kéo dài hơn 2 tuần khiến sức khỏe bệnh nhân giảm sút. Chi phí cho mỗi ca mổ hở thường trên 20 triệu đồng, gây tốn kém cho bệnh nhân. 

Phương pháp phẫu thuật ung thư thanh quản nội soi qua đường họng miệng bằng laser vừa được Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM triển khai thành công khắc phục được các nhược điểm trên, bệnh nhân chữa trị bảo toàn được giọng nói nhờ hạn chế được tình trạng can thiệp vào dây thanh quản. 

Kỹ thuật cắt khối u thanh quản bằng việc đốt laser là kỹ thuật nội soi, phẫu thuật ít xâm lấn, giúp bệnh nhân có thời gian nằm viện ít, tổn thương ít, dinh dưỡng tốt hơn và tiết kiệm tiền bạc vì chi phí chỉ bằng 1/3 so với phương pháp mổ hở.

Ngoài ra, mổ khối u bằng tia laser còn giúp bệnh nhân không để lại sẹo, bảo đảm tính thẩm mỹ.

Ung thư thanh quản thường gặp ở các bệnh nhân nam giới, trong độ tuổi từ 40-70 với các triệu chứng khàn giọng, khó thở và nổi hạch ở cổ. Nguyên nhân khởi phát bệnh là do thói quen hút thuốc lá, uống bia rượu nhiều. 

Các bác sĩ cảnh báo, khi có biểu hiện khàn tiếng trên 3 tuần nên đến bệnh viện kiểm tra. Việc phát hiện bệnh sớm sẽ giúp việc điều trị cũng trở nên nhanh, gọn và ít tốn kém hơn.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên