21/02/2017 10:00 GMT+7

​Thuế mặt bằng tăng, "ác mộng” với doanh nghiệp nhỏ ở London

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Quyết định tăng thuế mặt bằng lần đầu tiên trong bảy năm tới tại Anh được dự báo sẽ tác động bất lợi tới các doanh nghiệp nước này, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và các doanh nghiệp đang làm ăn tại thủ đô London.

Thuế mặt bằng là thuế đánh vào bất động sản tại Anh. Thuế này được tính dựa trên giá trị thuê bất động sản và tỷ lệ lạm phát hàng năm. Thuế mặt bằng hiện là một trong những nguồn thu từ thuế lớn nhất, mang lại xấp xỉ 29 tỷ bảng cho Bộ Tài chính Anh trong năm 2016.

Sức ép dư luận lên kế hoạch tăng thuế mặt bằng của chính phủ gây nhiều tranh cãi ngày càng gia tăng, khi các cuộc thăm dò ý kiến cho hay gần 3/4 số doanh nghiệp nhỏ ở London nói rằng thuế mặt bằng là vấn đề lớn nhất mà họ vấp phải. Hiệp hội các doanh nghiệp nhỏ (FSB) cảnh báo thủ đô London đang đứng trước nguy cơ mất đi sự hậu thuẫn quan trọng của hệ thống các doanh nghiệp nhỏ và rất nhỏ.

Theo tính toán của FSB, các doanh nghiệp cỡ rất nhỏ, gồm các doanh nghiệp có số nhân viên dưới 10 người, trung bình sẽ phải trả 17.000 bảng tiền thuế mặt bằng kể từ tháng 4-2017. Các cơ quan thương mại có uy tín của Xứ sở Sương mù, trong đó có cả Phòng Thương mại Anh, đã lên tiếng kêu gọi chính phủ nước này cải cách thuế này. 

Việc tăng thuế đánh vào việc thuê bất động sản từ tháng 4 tới xuất phát từ vấn đề định giá lại bất động sản ở Anh. Thông thường, việc định giá lại bất động sản được thực hiện 5 năm một lần, song do Chính phủ Anh hồi năm 2015 lùi thời hạn định giá tài sản tới năm 2017, nên lần tăng thuế mặt bằng vào tháng 4 tới sẽ mạnh hơn thường lệ.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên