RSS

​Đà Nẵng phấn đấu đón 6,3 triệu lượt du khách trong năm 2017

18/02/2017 11:23 GMT+7

Với hàng loạt sự kiện văn hóa, lễ hội lớn, hấp dẫn, đặc sắc chuẩn bị diễn ra, Đà Nẵng đang gấp rút hoàn thiện cơ sở hạ tầng để phục vụ du khách, quảng bá thương hiệu du lịch của mình.

Năm 2017, Đà Nẵng phấn đấu tổng lượng khách đến thành phố đạt 6,3 triệu lượt khách, tăng 13,6%, trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 19,24% và 4,3 triệu lượt khách nội địa, tăng 11,15% so với năm 2016. Tổng thu du lịch ước đạt khoảng 18.500 tỷ đồng, tăng gần 16% so với năm 2016. 

Năm 2017, ngành du lịch Đà Nẵng đặt ra nhiều nhiệm vụ quan trọng như: thuê tư vấn nước ngoài rà soát, điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Đà Nẵng đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030; triển khai Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Sơn Trà theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh xúc tiến các thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á, Đông Nam Á, mở rộng khai thác các thị trường quốc tế tiềm năng (Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Bắc Mỹ…) và thị trường mới (Ấn Độ); tổ chức tuyên truyền, quảng bá du lịch thông qua các sự kiện lớn như APEC 2017, lễ hội pháo hoa quốc tế 2017.

Thành phố sẽ đẩy mạnh xúc tiến mở các đường bay quốc tế mới từ các thị trường trọng điểm; xây dựng thành phố môi trường, bình an; tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ tại các đơn vị lữ hành, các điểm du lịch và các cơ sở lưu trú, mua sắm… nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện và an toàn, bảo đảm môi trường du lịch phát triển bền vững, tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo hướng ngày càng chuyên nghiệp.

Nhằm tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, nhiều dự án lớn như: Công viên Châu Á, công viên suối khoáng nóng; Bà Nà Hills, Cocobay… sẽ được thành phố đốc thúc triển khai, sớm đi vào hoạt động.

Các hoạt động hợp tác liên kết giữa 3 địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế sẽ được tích cực đẩy mạnh, bên cạnh đó sẽ tiếp tục liên kết có hiệu quả với các địa phương như: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Lâm Đồng…

Đặc biệt, năm nay Đà Nẵng là nơi tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, với sự kiện quan trọng nhất là hội nghị các lãnh đạo APEC, Thành phố đang hoàn thiện việc đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng nhằm phục vụ Tuần lễ APEC 2017, quảng bá thương hiệu du lịch Đà Nẵng và du khách trong và ngoài nước.

Với chủ đề “Toả sáng Ngũ Hành Sơn”, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) sẽ diễn ra 02 tháng liên tiếp từ 29-4 đến hết 24-6 (vào các tối thứ 7 hàng tuần), dự kiến đón khoảng 2 triệu du khách. 

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 với sự góp mặt của 8 đội thi đến từ các quốc gia có công nghệ pháo hoa phát triển gồm: Trung Quốc, Anh, Pháp, Áo, Australia, Thuỵ Sĩ, Nhật Bản, Việt Nam. 

Ban tổ chức cho biết, việc kéo dài thời gian lễ hội nhằm giảm tải áp lực cho hạ tầng thành phố, giúp các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực du lịch có thể phục vụ được nhiều khách hơn nữa, vì đây cũng là thời điểm diễn ra lễ hội biển của TP. Đà Nẵng. 

Lễ hội lấy ý tưởng từ núi Ngũ Hành Sơn của Đà Nẵng với các yếu tố Hỏa, Thổ, Kim, Thủy, Mộc được sắp xếp theo thứ tự tương sinh nhằm thể hiện sự gắn kết và tôn trọng các giá trị thiên nhiên, các quy luật muôn đời của tạo hóa…

Ngoài pháo hoa, DIFF 2017 với hàng loạt hoạt động phụ trợ như lễ hội đường phố, lễ hội bia, lễ hội tri ân, lễ hội ẩm thực… đặc sắc, mới lạ, tạo cho du khách sống trong bầu không khí lễ hội vui tươi, sôi động.

TP. Đà Nẵng kỳ vọng, lễ hội này sẽ tạo cú hích để Đà Nẵng trở thành “Thành phố pháo hoa” mang tầm thế giới.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trải nghiệm phiên bản Tuổi Trẻ Online mới Tại đây
Về đầu trang
Top