16/02/2017 11:00 GMT+7

​Nhà mạng nâng băng thông, khách hàng hưởng lợi

T.T
T.T

Để ngày càng đáp ứng được nhu cầu internet tốc độ cao của khách hàng, một số nhà mạng trong đó có FPT Telecom tiến hành mở rộng băng thông, nâng cao tốc độ truy cập trung bình cho các thuê bao bên cạnh việc giữ nguyên giá cước vốn đã cực kỳ ưu đãi.

Khách hàng hào hứng, nhất quyết “không rời mạng”

Là tâm sự vui của anh Nguyễn Xuân Vinh (ngụ tại Q10, TP.HCM), anh cho biết đã chuyển sang cáp quang internet FPT được hơn 2 năm nay với mức phí hơn 200 nghìn mỗi tháng. Vừa rồi, anh được biết nhà mạng này đã tăng dung lượng miễn phí từ 10Mbps lên 16Mbps với mức giá không đổi kể từ ngày 16-02. Anh rất mừng, mừng đây không chỉ vì không bị tăng cước mà có thể thoải mái sử dụng thêm nhiều dịch vụ tiện ích trực tuyên khác như trò chuyện với bạn bè, lướt facebook, xem truyền hình, bóng đá, chơi game qua internet mà không lo bị nghẽn mạng, giật, lag...

Đại diện FPT Telecom cho biết công ty cũng như tất cả các nhà mạng khác hiện nay luôn đặt nhu cầu của khách hàng lên làm trọng tâm. Trong khi đó, xu thế sử dụng dịch vụ viễn thông thời gian gần đây cũng như trong tương lai trên thế giới được định hình và dự đoán theo hướng phát triển các dịch vụ trên hạ tầng băng thông cao, tốc độ nhanh, mượt mà, đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng, không chỉ trong giải trí mà còn hỗ trợ tối đa trong công việc và cuộc sống hằng ngày. Theo đó, việc nâng cấp băng thông và đưa ra các gói dịch vụ hợp lý luôn là mục tiêu hàng đầu trong công tác đầu tư hạ tầng và phát triển dịch vụ của các nhà mạng trong nước hiện nay. Đón đầu xu hướng đó, vài năm trở lại đây, FPT Telecom thường xuyên đưa ra những chương trình điều chỉnh nâng băng thông để khách hàng có thể an tâm trải nghiệm chất lượng đường truyền nhanh, ổn định, đáp ứng nhu cầu hiện nay là sử dụng kết hợp nhiều ứng dụng trực tuyến khác nhau trên một đường dây internet. 

Vơí đợt nâng băng thông đầu năm 2017 này, tính đến thời điểm hiện tại, 100% khách hàng cá nhân đang sử dụng dịch vụ truy cập Internet của FPT Telecom trên công nghệ cáp quang (FTTH) đã được hệ thống nâng cấp thành công. Cụ thể từ thuê bao 6Mbps tăng lên 12Mbps;10Mbps tăng lên 16Mbps; 16Mbps tăng lên 22Mbps; 22Mbps tăng lên 27Mbps; 27Mbps tăng lên 35Mbps; 32Mbps tăng lên 45Mbps. Trong đó, tất cả các dịch vụ này đều được nhà mạng này thực hiện hoàn toàn miễn phí. Giá cước hằng tháng mà khách hàng chi trả cho dịch vụ mới vẫn được giữ nguyên so với mức phí đang chi trả tại thời điểm trước khi nâng cấp và chuyển đổi. Có thể nói, đây là các gói dịch vụ với tốc độ và giá cả tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Cần đầu tư bài bản về hạ tầng và dịch vụ

Theo thông tin được đưa ra bởi Bộ Thông tin và Truyền thông, số lượng thuê bao internet cáp quang (FTTH) tại Việt Nam hiện nay đạt khoảng 5,5 triệu thuê bao (tính đến cuối năm 2016). Đây vẫn là một con số còn khá khiêm tốn. Do đó, FTTH tại Việt Nam được cơ quan quản lý nhà nước đánh giá thị trường còn rất tiềm năng. Cũng có nghĩa cuộc đua giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chắc hẳn sẽ còn tiếp tục, ưu thế sẽ thuộc về các đơn vị có kế hoạch đầu tư bài bản từ hạ tầng đến dịch vụ.

Với chính sách phát triển thuê bao mới này của các nhà mạng, khách hàng ngoài nhận được các ưu đãi tốt về giá cần phải được lắng nghe và ghi nhận mọi ý kiến với mục tiêu đáp ứng tốt nhất việc cung cấp dịch vụ tới khách hàng.

Trên thị trường hiện nay, nhiều khách hàng nhận định internet cáp quang của FPT có nhiều ưu điểm hơn như độ ổn định của tín hiệu cao, tốc độ tải về/tải lên bằng nhau, băng thông rộng nên đáp ứng nhiều ứng dụng trên Internet: truyền dữ liệu, game online, truyền hình tương tác, xem phim, truyền theo yêu cầu đa dạng, hội nghị truyền hình... Đây cũng là đơn vị tiên phong trong việc làm nội dung số truyền hình với các chương trình giải trí, bóng đá, phim truyện đa dạng. Bên cạnh đó, với lợi thế về công nghệ và sức sáng tạo, năm 2016 vừa qua, công ty cũng đã đưa ra thị trường thành công ứng dụng Hi FPT nhằm kết nối nhanh và thuận tiện nhất đến người dung Internet, cải tiến và số hóa các dịch vụ như thông báo sửa chữa, thu cước…

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên