10/02/2017 15:03 GMT+7

​Tuyến phố Đông y - điểm đến thu hút du khách TP.HCM

Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Từ ngày 23 đến 26-2, UBND Quận 5, TP.HCM sẽ tổ chức Tuần lễ Đông y lần thứ III năm 2017 tại khu vực phố Đông y, phường 10, quận 5, thuộc các tuyến đường Lương Nhữ Học, Hải Thượng Lãn Ông, Triệu Quang Phục...

Sẽ có nhiều hoạt động diễn ra trong Tuần lễ Đông y lần thứ III như: khoảng 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu, mua bán dược liệu, thuốc Đông y, các loại sản phẩm được bào chế từ nguyên liệu dùng làm thuốc y học cổ truyền; hội thảo khoa học về y học cổ truyền, kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại; khám chữa bệnh miễn phí; hội diễn tay nghề; giao lưu gặp gỡ và học hỏi kinh nghiệm giữa các thầy thuốc, các cơ sở hành nghề y dược học cổ truyền… Bên cạnh đó, trong tuần lễ còn có triển lãm về ngành y tế, biểu diễn ca múa nhạc, lân-sư-rồng, đồng diễn y võ dưỡng sinh, võ thuật.

Những tuyến phố Đông y nổi tiếng của TP.HCM từ lâu đã là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước. Thông qua sự kiện lần này, ban tổ chức hy vọng sẽ thu hút khoảng 80.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, mua sắm.

Năm 2017, TP.HCM đặt mục tiêu đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế. Lãnh đạo thành phố quan tâm đến việc đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch mới, hỗ trợ nâng cấp các điểm du lịch ở các quận, huyện, phát triển sản phẩm du lịch phố Đông y; tổ chức tour du lịch tham quan, thưởng thức hải sản tại Cần Giờ…

Ngành du lịch TP.HCM cũng tăng cường tổ chức các sự kiện du lịch trong nước, hướng tới mục tiêu “mỗi tháng một sự kiện” nhằm thu hút thêm nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan và lưu trú.

Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Đông y dược liệu