06/02/2017 14:00 GMT+7

​Bình Điền vững vàng vươn ra biển lớn

T.T
T.T

Không chỉ tạo dựng uy tín đối với nông dân Việt, các sản phẩm phân bón mang thương hiệu Đầu Trâu của Công ty CP Phân bón Bình Điền (BFC) cũng được người tiêu dùng các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Philippines tin dùng.

Vững mạnh nhờ 4 trụ cột

Sự thành công này dự vào 4 trụ cột: chiến lược sản phẩm tốt, đồng hành với nông dân, xây dựng hệ thống phân phối tốt và quảng bá thương hiệu hiệu quả. 

Đến nay công ty đã có hơn 100 loại sản phẩm phù hợp với từng loại đất đai và thời kỳ sinh trưởng của từng loại cây trồng. Bình Điền sản xuất theo phương châm phải có hàm lượng dinh dưỡng cao và an toàn cho môi trường. Ông Lê Quốc Phong, Tổng giám đốc BFC chia sẻ: “Chúng tôi dồn tất cả tâm huyết và trí tuệ của tập thể xây dựng thương hiệu để phát triển. Bình Điền đầu tư nghiên cứu, ứng dụng những tiến bộ tiên tiến nhất trên thế giới để đưa ra những sản phẩm phân bón mới, tốt hơn cho cây trồng, giúp nhà nông đạt hiệu quả sản xuất cao, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường sinh thái”.

Theo ông Phong, hệ thống bán hàng của công ty không chỉ bán các sản phẩm phân bón cụ thể, mà đưa tới cho nông dân cả một giải pháp sử dụng phân bón. Hình thức phân phối luôn bảo đảm hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, nhà phân phối, nhà nông, trong đó ưu tiên nhiều nhất đến lợi ích của người tiêu dùng. Bình Điền chịu trách nhiệm đến cùng kết quả sản xuất của người nông dân. 

Khẳng định uy tín thương hiệu trên trường quốc tế

Trong năm 2016 vừa qua, mặc dù thị trường phân bón còn nhiều khó khăn nhưng HĐQT BFC vẫn đặt kế hoạch tăng trưởng mạnh, đồng thời tập trung phát triển thị trường tại Myanmar và Thái Lan. Cụ thể hóa chương trình này, Bình Điền đã đưa ra kế hoạch triển khai xây dựng nhà máy sản xuất phân bón NPK tại Myanmar. 

Ông Phan Văn Tâm, Giám đốc Marketing của BFC, cho biết: “Trình độ kỹ thuật canh tác của nông dân Myanmar còn nhiều hạn chế trong khi diện tích trồng lúa rất lớn. Bình quân lượng phân bón trên 1ha lúa của Myanmar thấp hơn khoảng 5 lần so với Việt Nam. Chính vì thế, mục tiêu của Bình Điền tại thị trường này không chỉ kinh doanh phân bón mà sắp tới đưa vào áp dụng quy trình canh tác, cải thiện hiệu quả sử dụng phân bón. Việc xây dựng nhà máy tại nước sở trong năm nay sẽ giúp công ty tiết kiệm chi phí vận chuyển khá lớn”. 

Với thị trường Thái Lan, HĐQT BFC nhận định công nghiệp phân bón NPK của Thái Lan khá phát triển. Tuy nhiên, các doanh nghiệp ở đây hầu như chỉ sản xuất sản phẩm chung áp dụng cho nhiều loại cây nên chưa giải quyết được những nhu thiết thực nhất cho nông dân. Vì vậy, Bình Điền xác định sẽ đưa ra sản phẩm áp dụng cho từng loại cây để cạnh tranh với sản phẩm nội địa. Lãnh đạo BFC khẳng định doanh nghiệp sẽ sớm hoàn thành các thủ tục để đưa sản phẩm Đầu Trâu vào phục vụ bà con nông dân nơi đây.  

Được biết, trước khi xâm nhập thị trường tiềm năng Myanmar và Thái Lan, Bình Điền đã chinh phục thành công thị trường Lào và Campuchia. Mặc dù còn phải cạnh tranh khốc liệt với các thương hiệu phân bón nhập khẩu nhưng với ưu điểm vượt trội về chất lượng, phương châm “trao cho bà con kỹ năng làm chủ sản phẩm” đã giúp phân bón Đầu Trâu luôn được bà con nông dân nước bạn yêu mến, tin dùng. Lượng tiêu thụ tại Campuchia hiện đã đạt xấp xỉ 100 ngàn tấn/năm. Tại Lào, lượng tiêu thụ cũng đang tăng mạnh do nhu cầu của nông dân ngày càng nhiều. 

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên