20/01/2017 08:00 GMT+7

​Du học Canada năm 2017

T.T
T.T

Hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học, Anh Ngữ ASEC đã  làm “cầu nối” giúp hơn 3.000 du học sinh đến với nền giáo dục hàng đầu thế giới như Canada.

Năm 2016, số lượng học sinh, sinh viên chọn Canada là điểm đến du học tăng nhanh. Canada có nền kinh tế phát triển cao, mức sống tốt nhất nhì trên thế giới cùng nền giáo dục đạt chất lượng quốc tế với hệ thống giáo dục được đầu tư nhiều nhất khối G8, nhiều chương trình học đa dạng, phương pháp giảng dạy chuyên nghiệp và nhiều hỗ trợ về mặt tài chính cũng như cơ hội việc làm và định cư từ chính phủ Canada và các bang.

1. Nguyên nhân dẫn đến sự bùng nổ du học Canada 2016

Con số du học sinh chọn Canada đang tăng lên chóng mặt. Nhờ chương trình CES  không chứng minh tài chính và xét duyệt visa nhanh hơn so với visa thông thường. Chương trình thí điểm được triển khai từ ngày 1-3-2016 và kéo dài 18 tháng. Liệu rằng, đến tháng 8-2017, chương trình có còn được gia hạn hay ngừng lại vì chính phủ cần kiểm soát lại con số du học sinh? 

Nguồn: Website:Government of Canada

Mặc dù chương trình CES chính thức có hiệu lực từ tháng 4-2016 nhưng lượng visa được chấp thuận vào Canada của học sinh Việt Nam đã tăng vọt hơn 100% từ đầu năm. Theo thống kế của chính phủ Canada, Quý I-2016 có đến hơn 5.000 visa của người Việt Nam được chấp thuận lưu trú tạm thời tại Canada, trong đó có các visa xin du học của các du học sinh.

Điều kiện xét visa ưu tiên CES đơn giản:

Được nhận vào một khóa học toàn thời gian của một trường tham gia chương trình thuộc thành viên CICan  tại Canada.

- Có bằng chứng xác nhận đã chi trả học phí trong vòng một năm.

- Đạt tối thiểu IELTS 5.0 trở lên, trong đó không có kĩ năng nào dưới 4.5 trong vòng hai năm gần đây.

- Mua giấy chứng nhận Đầu tư dảm bảo (GIC) từ Scotiabank với trị giá 10.000 CAD để chi trả chi phí sinh hoạt trong năm học đầu tiên tại Canada.

- Nộp hồ sơ xin thị thực 60 ngày trước ngày nhập học.

- Tiến hành khám sức khỏe tối thiểu một tuần trước ngày nộp hồ sơ thị thực.

Điều kiện tham gia CES hỗ trợ sinh viên dễ dàng trong việc chứng minh tài chính, thời gian xin thị thực cũng được rút ngắn, tạo cơ hội cho việc hoàn tất hồ sơ du học Canada của sinh viên.

2. Du học Canada cùng chương trình du học ưu việt nhất hiện nay

Du học Canada đồng nghĩa với việc đầu tư tài chính không nhỏ vào giáo dục, để tiết kiệm chi phí mà vẫn đúng hướng phát triển nghề nghiệp. Chương trình Co-op vừa học vừa mang lại điều đó cho du học sinh.

Chương trình Co-op vừa học vừa làm (viết tắt là Co-operative Education Programs) là một phương pháp kết hợp giáo dục trên lớp với kinh nghiệm làm việc thực tế. Thông thường khi tham gia chương trình Co-op, sinh viên sẽ luân phiên một học kỳ học ở trường với một học kỳ làm việc hưởng lương, lặp đi lặp lai chu kỳ này nhiều lần cho đến khi tốt nghiệp. Sinh viên sẽ được bố trí công việc phù hợp với ngành nghề học trong lĩnh vực kinh doanh, công nghiệp, chính phủ hay các dịch vụ xã hội với các tiêu chí sau:

- Mỗi tình huống công việc được phát triển hoặc chấp thuận bởi các trường đại học như một phần của chương trình học tập phù hợp.

- Các sinh viên được tham gia vào việc làm thực tế chứ không phải đơn thuần là quan sát.

- Các sinh viên được nhận thù lao cho công việc thực hiện.

- Tiến độ công việc của sinh viên được giảm sát bởi các cơ sở giáo dục hợp tác.

- Thời gian làm việc phải ít nhất là 30% của tổng thời gian dành cho học tập.

Hầu như tất cả các trường sau trung học tại Canada đều cung cấp Co-op cho các chương trình học tập của họ. Theo thống kê của Canadian-universities, hiện có 80 trường học tích hợp chương trình Co-op với tổng số hơn 80.000 sinh viên.

 Bảng mức lương tham khảo mỗi giờ làm việc theo chương trình Co-op tại Canada

Nguồn: http://www.ryerson.ca/co-op/students/salarywages/

Chương trình Co-op sẽ giúp sinh viên kiếm được một khoản tiền để giúp bù đắp các chi phí giáo dục. Hầu hết các sinh viên Co-op được trả lương và mức lương cạnh tranh cho ngành nghề của mình và thông thường tiền lương Co-op cao hơn nhiều so với mức lương đi làm thêm của các sinh viên. 

Các trường cung cấp Chương trình Co-op 

3. Nhóm ngành xu thế tại Canada và các nước Châu Âu

Theo Cục thống kê Canada, các ngành STEM trong hệ thống giáo dục được định nghĩa như sau: nó bao gồm những lĩnh vực thúc đẩy các giới hạn về sự hiểu biết của khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Vì vậy, nó góp phần vào việc cải tiến khoa học kỹ thuật và cạnh tranh thông qua việc tạo ra kiến thức mới trong các lĩnh vực STEM cốt lõi như:

- Khoa học (Science): bao gồm những lĩnh vực cốt lõi mà khoa học yêu cầu như Vật lý, Hóa học, Sinh học, và các lĩnh vực liên quan áp dụng những nguyên lý đó như Môi trường, Thực phẩm hoặc Nguyên vật liệu. Nhóm này bao gồm cả Khoa học y tế nhưng lại không bao gồm các chương trình chăm sóc sức khỏe.

- Công nghệ (Techonology): bao gồm những chương trình tập trung nghiên cứu về khoa học ứng dụng và nguyên lý công nghệ đối với sự phát triển của quá trình, công nghệ mới cho ngành sản xuất sản phẩm mới, ưu việt hơn.

- Kỹ thuật (Engineering): bao gồm những chương trình chuẩn bị sẵn sàng cho người lao động ứng dụng các nguyên lý toán học và khoa học vào việc giải quyết các vấn đề thực tế, và những kỹ năng kỹ thuật để phát triển các dự án liên quan.

- Toán học và khoa học máy tính (Mathematics and Computer Science): bao gồm toán nguyên lý, toán ứng dụng và thống kê, cũng như những lĩnh vực con của những nguyên lý khác nhau với một trình độ cao, sự phát triển của kỹ thuật máy tính, hoặc cả hai.

Ngoài nhóm ngành STEM những ngành liên quan đến sức khỏe như trợ lý nha khoa, điều dưỡng, massage trị liệu, bác sĩ...  luôn được chào đón ở đất nước lá phong xinh đẹp này.

4. Du học Canada - Cơ hội định cư và chính sách hoàn trả 60% học phí

Hiện nay, ngoài chính sách định cư thông thường của chính phủ Canada, còn có chính sách định cư của các bang. Sinh viên quốc tế tốt nghiệp tại các trường đại học Canada được phép làm việc tại quốc gia này từ 1- 3 năm, do nhu cầu nguồn nhân lực lớn của quốc gia có diện tích lớn thứ hai trên thế giới. Thậm chí, tại bang Manitoba chính phủ còn hoàn trả 60% học phí dành cho sinh viên có nhã ý định cư tại bang này. Canada thật sự là điểm đến lý tưởng cho cơ hội định cư Châu Âu, tháng 11 năm 2016 website đăng ký nhập cư bị đánh “sập” do lượng truy cập quá tải. Điều này, chứng minh Canada đã được công dân toàn cầu quan tâm đến bởi chính sách định cư hấp dẫn.

5. “Sải cánh” du học - Không lo đóng phí

Nhân dịp Xuân Đinh Dậu 2017, Anh Ngữ ASEC thực hiện chương trình miễn phí dịch vụ Canada 100%.

Cam kết dành cho quý phụ huynh và học sinh, sinh viên đến với ASEC sẽ không phải mất bất kỳ chi phí nào nếu không nhận được visa, kể cả phí đóng cho đại sứ quán, phí xin giấy nhập học của trường, hay phí chứng minh tài chính (nếu có).

Chương trình chỉ áp dụng từ ngày: 25-12-2016 đến 28-2-2017.

Mức chi phí tham khảo:

Trung tâm Anh Ngữ ASEC  

Trụ sở chính: 253B Thạch Lam, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline: 08 6267 6949 – 0918 436 297

Email: info@americantop.edu.vn

Website: http://asec.edu.vn/ 

Facebook: asecenglish

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên