12/01/2017 08:00 GMT+7

Chọn Viễn thông A sẽ thừa hưởng 20 năm kinh nghiệm phát triển thị trường Việt

TDV
TDV

Viễn Thông A là tên tuổi được biết đến trong ngành bán lẻ di động và có bề dày kinh nghiệm.

Bà Hoàng Ngọc Vy - Tổng giám đốc Viễn thông A (bên phải).

Xét về doanh số, Viễn Thông A đang đứng thứ 3 trên thị trường bán lẻ đang cạnh tranh gắt gao này. Với sự vươn lên để hoàn thiện và phát triển không ngừng, Viễn Thông A tiếp tục tính toán những bước đi đột phá tiếp theo.

Bà Hoàng Ngọc Vy - Tổng Giám Đốc Viễn Thông A mới đây đã chia sẻ về những thay đổi cũng như định hướng phát triển cho năm 2017 của chuỗi bán lẻ này.

Trong 2 năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp trong ngành bán lẻ di động đang sốt sắng tìm kiếm nhà đầu tư, Viễn Thông A có nằm trong xu thế này?

Viễn Thông A với mục tiêu hợp tác cùng phát triển, sẵn sàng đón nhận những nhà đầu tư phù hợp với chiến lược, mang lại giá trị cộng thêm cho công ty và đáp ứng yêu cầu của hai bên. Cùng với xu hướng chung hiện nay các nhà đầu tư nước ngoài tìm hiểu để đầu tư vào thị trường bán lẻ Việt Nam rất nhiều, chúng tôi cũng đang trong quá trình chọn lựa để tìm được một nhà đầu tư thích hợp nhất, thoả được các yêu cầu hợp tác đôi bên cùng có lợi.

Bà có chia sẻ gì về tình hình kinh doanh của Viễn Thông A trong thời gian một năm trở lại đây? Liệu có phải do tình hình kinh doanh có vấn đề nên Viễn Thông A cần nhà đầu tư?

Các hệ thống bán lẻ muốn vươn mình cả về “chất” và “lượng”, chắc chắn cần mở rộng độ phủ, đa dạng sản phẩm và dịch vụ, mở rộng các mối quan hệ hợp tác đầu tư cùng phát triển và đây là quy luật chung tất yếu của các doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ. Viễn thông A không nằm ngoài quy luật này, chúng tôi cởi mở cho việc đón nhận các đề nghị hợp tác và đầu tư để phát triển, việc đầu tư cũng chính là sự cam kết cho việc hợp tác lâu dài và vì thê chúng tôi cũng “chọn mặt gởi vàng” thật kỹ lưỡng để có thể kề vai sát cánh cùng phát triển bền vững

Năm vừa qua, chúng tôi cũng có một năm kinh doanh rất ấn tượng. Viễn thông A mở thêm được 63 Siêu thị trên toàn quốc, nâng tổng số lên gần 300 siêu thị và trung tâm Bảo hành - sửa chữa Vcare, doanh thu năm 2016 tăng trưởng hơn 30% so với 2015. Chúng tôi đã tập trung phát triển về "chất" trong năm 2015, 2016 để tạo động lực, đòn bẩy tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2017, năm đánh dấu mốc 20 năm hình thành và phát triển trên thị trường bán lẻ.

Mở nhiều trung tâm mới như vậy trong năm 2016, Viễn thông A có ý định tham gia cuộc đua mở rộng quy mô mà FPT Shop và Thế giới di động đang cạnh tranh quyết liệt?

Viễn Thông A sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi bán lẻ trên toàn quốc, đồng thời đa dạng hoá loại hình và danh mục sản phẩm. Để hoà nhịp chung với xu hướng phát triển của thị trường, chúng tôi sẽ tiếp tục đặt ra các mục tiêu mở rộng bao phủ và chỉ tiêu tăng trưởng tối thiểu 30% trong năm tài chính 2017.

Song song với phát triển về chiều rộng, Viễn Thông A sẽ tiếp tục tập trung phát triển cả chiều sâu thông qua những chương trình như tích điểm thành viên VPlus nhằm mang lại lợi ích gia tăng, những ưu đãi và dịch vụ hậu mãi cho khách hàng sau khi mua hàng tại Viễn Thông A. Đặc biệt, chuỗi trung tâm bảo hành Vcare tại chỗ chỉ có tại Viễn Thông A kỳ vọng sẽ mang tới sự khác biệt lớn trong khâu bảo hành, sửa chữa và đổi trả - nhanh hơn, tiết kiệm chi phí hơn cũng như luôn đặt lợi ích cuả khách hàng lên trên hết.  Viễn thông A luôn đặt khách hàng là trọng tâm cho tất cả các chiến lược hành động.

Quay lại vấn đề kêu gọi đầu tư, bà có thể chia sẻ, yếu tố nào khiến nhà đầu tư lựa chọn Viễn thông A thay vì các thương hiệu bán lẻ khác?

Hiện nay, chúng tôi đang trong quá trình cân nhắc để chọn lựa những nhà đầu tư phù hợp.

Đối với nhà đầu tư, ưu thế của Viễn Thông A nằm ở sự am hiểu thị trường với 20 năm kinh nghiệm, hệ thống siêu thị phủ 63 tỉnh thành, đội ngũ nhân viên kinh nghiệm và hệ thống Trung tâm Dịch vụ Bảo hành sửa chữa trên toàn quốc. Đây là một điểm mạnh rất lớn của Viễn Thông A mà chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng bất kỳ nhà đầu tư nào cũng đang tìm kiếm.

Viễn Thông A có dự tính đa dạng hóa các sản phẩm bán lẻ của mình trong tương lai?

Như tôi đã trả lời trước đó, năm tới Viễn Thông A sẽ tiến hành đa dạng hoá ngành hàng kinh doanh và các danh mục sản phẩm và dịch vụ để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn và tiện ích hơn khi đến với Viễn Thông A. Các sản phẩm công nghệ đang phát triển mạnh mẽ, tiến đến hệ sinh thái đa dạng hơn nữa sản phẩm công nghệ và dịch vụ phục vụ cho mọi hoạt động của cuộc sống, Viễn Thông A cũng sẽ tập trung phát triển theo xu hướng này

Mảng thương mại điện tử đang được coi là xu hướng mua sắm hiện nay. Viễn Thông A có dự định tập trung phát triển cho kênh bán hàng trực tuyến hay không?

Chúng tôi đã và tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho kênh bán hàng trực tuyến đáp ứng xu hướng mua sắm online của Khách hàng. Hiện nay, Viễn Thông A cũng đã bán hàng thông qua website của mình với doanh số online 2016 đạt 5% so với bán hàng truyền thống. Năm nay chúng tôi sẽ mở rộng việc bán hàng online đến các nhóm khách hang doanh nghiệp để bắt kịp nhu cầu mua sắm gia tăng không ngừng của khách hàng. Việc phát triển bán hàng đa kênh nhằm phục vụ Khách hàng mọi lúc mọi nơi để là chiến lược hàng đầu chúng tôi tập trung phát triển.

Xin chân thành cảm ơn bà!

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên