09/01/2017 10:00 GMT+7

​Phát động cuộc thi thiết kế sản phẩm lưu niệm APEC 2017

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Các tác phẩm đoạt giải sẽ được lựa chọn làm tặng phẩm cho các đại biểu tham dự APEC 2017, đồng thời, qua cuộc thi này, Đà Nẵng có thể tìm ra các sản phẩm lưu niệm mang tính biểu trưng của du lịch thành phố.

UBND TP. Đà Nẵng đã tổ chức phát động cuộc thi thiết kế và sản xuất sản phẩm lưu niệm du lịch, quà tặng phục vụ Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2017.

Việc được chọn là địa phương đăng cai tổ chức nhiều sự kiện của APEC 2017 là cơ hội để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh, văn hóa của địa phương đến với đông đảo các chính trị gia, doanh nhân và du khách quốc tế.

Đại diện Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, cuộc thi không chỉ nhằm tìm ra các sản phẩm lưu niệm có tính mỹ thuật, sáng tạo, kinh tế cao phục vụ cho APEC 2017, mà còn khuyến khích các đơn vị, cá nhân sáng tạo những sản phẩm lưu niệm mới lạ, mang tính đặc trưng của riêng du lịch Đà Nẵng.

Cuộc thi khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, không phân biệt lứa tuổi, nghề nghiệp, quốc tịch,… trực tiếp sản xuất các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, tặng phẩm lưu niệm du lịch.

Sản phẩm lưu niệm được khuyến khích mang nội dung giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Đà Nẵng. Ưu tiên quảng bá linh vật voọc chà vá chân nâu (hình ảnh nhận diện của Đà Nẵng tại APEC 2017); các danh lam thắng cảnh, các công trình kiến trúc, di tích lịch sử mang văn hóa đặc trưng của Đà Nẵng.

Tiêu chí của các sản phẩm tham dự, bên cạnh tính sáng tạo, thẩm mỹ, cần chú trọng tính thân thiện với môi trường: công nghệ sản xuất giảm thiểu ô nhiễm môi trường, sử dụng nguyên liệu tái chế…

Đà Nẵng tiếp nhận hồ sơ dự thi từ nay đến ngày 15-3 tại Phòng Quản lý công nghiệp, Sở Công Thương Đà Nẵng bằng đường bưu điện hoặc trực tiếp.

Dự kiến, ban tổ chức sẽ chấm và trao giải vào tháng 5 tới với 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 10 giải khuyến khích. Tổng giá trị giải thưởng khoảng 200 triệu đồng.

Ban tổ chức kỳ vọng, thông qua cuộc thi, Đà Nẵng sẽ có từ 30-50 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ có thiết kế mới nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, đáp ứng yêu cầu, thị hiếu của du khách.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên