04/01/2017 15:30 GMT+7

​Hãng hàng không giá rẻ thúc đẩy giao thông hàng không toàn cầu

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Số lượt khách sử dụng đường hàng không để di chuyển trên trên toàn cầu đã tăng lại vào năm 2016 nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của các hãng hàng không giá rẻ.

Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) có trụ sở tại Canada cho biết tổng cộng có 3,7 tỷ lượt khách đã di chuyển bằng đường hàng không trong năm vừa qua, tăng 6% so với năm 2015. Tuy nhiên, mức tăng này thấp hơn 1,1% so với năm trước đó. 

Cụ thể từng khu vực, Trung Đông là "ngôi sao sáng" của ngành hàng không với lượng khách tăng 11,2%, tiếp theo là châu Á (8%), Mỹ Latinh (9,5%), châu Phi (5,7%). Châu Âu và Bắc Mỹ dù có lượng khách tăng "khiêm tốn" nhất, lần lượt là 4,3% và 3,5%, vẫn là những thị trường hàng không lớn nhất. 

Trong khi đó, tính số chuyến bay nội địa, Bắc Mỹ vẫn chiếm số lượng lớn nhất với 43% chuyến bay, tăng 4,3% so với năm trước. Trong năm 2016, các hành khách ở châu Á đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ, cũng tăng cường sử dụng đường hàng không để di chuyển trong nước, tăng 10% so với cùng kỳ trước đó. 

Là động lực thúc đẩy hành khách lựa chọn di chuyển bằng đường hàng không, trong năm vừa qua, các hãng hàng không giá rẻ đưa đón 28% lượng hành khách và lần đầu tiên vượt mốc 1 tỷ hành khách. 

Các hãng hàng không này chủ yếu hoạt động ở châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Với sự lên ngôi của các hãng hàng không giá rẻ, lợi nhuận của ngành hàng không cũng tăng thêm 2 tỷ USD so với năm 2015, đạt 60 tỷ USD. Trong đó, hơn 1/3 lợi nhuận thuộc về các hãng hàng không tại Bắc Mỹ.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên