29/12/2016 14:00 GMT+7

​5 thứ cần cho doanh nhân thường đi công tác nước ngoài

T.T
T.T

Là một doanh nhân, việc phải lên máy bay và đi công tác xa bất cứ lúc nào là chuyện không thể nào tránh khỏi. Và việc sắp xếp, chuẩn bị đồ đạc cho những chuyến công tác xa tưởng chừng như là điều nhỏ nhặt nhưng lại đóng một vai trò quan trọng.

Máy tính cá nhân 

Máy tính cá nhân là thiết bị luôn đồng hành cùng doanh nhân vì nó lưu toàn bộ tài liệu chuẩn bị cho việc đàm phám và sẵn sàng cho các cuộc họp hay gặp gỡ đối tác. Việc sử dụng máy tính của mình để thao tác nhanh chóng khi trình chiếu hoặc làm việc với đối tác cũng là một trong những cách tiết kiệm thời gian và trong chuyên nghiệp hơn. 

Sổ ghi chép

Sổ ghi ghép luôn cần thiết để doanh nhân chủ động ghi chú lại thông tin bất cứ lúc nào. Một cuốn sổ ghi chép sẽ phát huy tác dụng khi ý tưởng nảy ra ngay khi ngồi trên máy bay hoặc khi máy tính đã hết pin. 

Giấy tờ tùy thân

Một lưu ý đó là nên chụp hoặc scan ảnh hộ chiếu, bằng lái xe, thẻ tín dụng, chứng minh thư để phòng trường hợp những giấy tờ quan trọng đó có thể bị rơi hoặc bị đánh cắp. Để ít nhất 2 vị trí khác nhau để tránh rủi ro mất hết các giấy tờ đó.

Thẻ tín dụng

Ngoài ví tiền với tiền mặt của địa phương nơi bạn đến, hãy chuẩn bị cả thẻ visa thanh toán quốc tế. Và sẽ thực sự là thông minh hơn khi đăng ký với hãng hàng không bạn thường xuyên bay với cam kết luôn bay bằng máy bay của họ để được xếp hạng và thỉnh thoảng nhận được các chuyến bay miễn phí cũng như nhận được thẻ tín dụng ưu đãi. Các thẻ cơ bản nhất sẽ cho phép bạn ký gửi hành lý miễn phí và có thể được giảm giá một số dịch vụ.

Một chiếc smartphone

Chắc chắn không thể thiếu được một chiếc điện thoại thông minh tích hợp các chức năng để nhanh chóng giải quyết các công việc và quan trọng nhất là giữ liên hệ với đối tác, bạn bè ở Việt Nam. 

Và nếu bạn là thuê bao của nhà mạng MobiFone, đừng quên đăng ký gói cước Chuyển vùng quốc tế (CVQT) “Roam Saver”. Đây là gói cước cho phép thuê bao MobiFone có thể sử dụng dịch vụ Thoại và SMS khi Chuyển vùng quôc tế (CVQT) tại 29 quốc gia với giá cước ưu đãi chỉ từ 150.000 đồng. Để đăng ký/hủy gói cước Roam Saver, khách hàng có thể thực hiện như sau:

Quý khách vui lòng truy cập website: www.mobifone.vn hoặc liên hệ tổng đài 9090 hoặc nhắn tin đến đầu số “994” (miễn phí tại Việt Nam, tính phí CVQT SMS khi ở nước ngoài)  để biết thêm thông tin về gói cước.
T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên