17/12/2016 09:15 GMT+7

​Thượng viện Mexico cho phép sử dụng cần sa trong y học

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Ngày 14-12, với 98 phiếu thuận, 7 phiếu chống và 1 phiếu trắng, Thượng viện Mexico đã thông qua dự luật cho phép sử dụng cần sa trong điều chế dược phẩm, điều trị và nghiên cứu y học.

Dự luật này cho phép xuất nhập khẩu và thương mại đối với các dược phẩm có chứa tối đa 1% chất THC (tetrahydrocannabinol), thành phần chính chiết xuất từ cây cần sa.

Trước đó, Hạ viện Mexico đã thông qua dự luật trên, trong đó bao gồm việc trồng và thu hoạch cây cần sa phục vụ mục đích y học và khoa học theo các quy định và điều kiện của chính phủ.

Tháng 4-2016, Thượng viện Mexico đã bác bỏ đề xuất của Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto tăng liều sử dụng cần sa đối với công dân từ 5 lên 28 gram, đồng nghĩa với việc trả tự do cho nhiều người đang thụ án tù do tiêu thụ hoặc sử dụng lượng cần sa từ 6-28 gram.

Mexico là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất do tội phạm ma túy. Trong thập kỷ qua, cuộc chiến chống ma túy và tranh giành lãnh địa giữa các băng đảng ma túy đã cướp đi sinh mạng của gần 140.000 người và hơn 30.000 người khác mất tích tại nước này.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên