06/12/2016 16:30 GMT+7

​Nhiều thành phố châu Âu cấm xe động cơ diesel

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Trong một nỗ lực nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, thị trưởng 4 thành phố là Paris (Pháp), Mexico City (Mexico), Madrid (Tây Ban Nha) và Athens (Hy Lạp) đã nhất trí sẽ cấm sử dụng ô tô động cơ diesel vào năm 2025.

Nhằm bảo vệ sức khoẻ con người trước tác hại của khí thải, lãnh đạo 4 thành phố lớn nói trên đã cam kết hỗ trợ phát triển hệ thống giao thông công cộng và các loại phương tiện thay thế cho ô tô sử dụng động cơ diesel. Họ cũng lên kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông thân thiện hơn với người đi xe đạp và đi bộ.

Ông Giorgos Kaminis, Thị trưởng thành phố Athens, thậm chí còn cho biết mục tiêu của họ là cấm hoàn toàn ô tô ở trung tâm Athens trong tương lai không xa.

Động cơ diesel được xác nhận là sản sinh ra nhiều tạp chất gây hại môi trường. Theo một báo cáo mới đây của Tổ chức Y tế Thế giới, có khoảng 3 triệu người chết mỗi năm do ô nhiễm không khí trên toàn cầu. Tuy nhiên, việc sử dụng động cơ diesel vẫn gia tăng ở nhiều quốc gia, một phần vì lý do kinh tế khi xe chạy diesel đốt nhiên liệu hiệu quả hơn động cơ xăng thông thường.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ô tô động cơ diesel