06/12/2016 16:00 GMT+7

​Honda Việt Nam tổ chức lễ trao Giải thưởng Honda Y-E-S 2016

T.T
T.T

Hà Nội, ngày 03-12-2016 công ty Honda Việt Nam tổ chức Lễ Trao tặng Giải thưởng Honda dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ Việt Nam (Honda Y-E-S Award) 2016 năm thứ 11.

Đây là giải thưởng thường niên dành cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và hoạt động xã hội tích cực của các trường Đại học Kỹ thuật và Công nghệ trên toàn quốc, nhằm tìm kiếm và tạo điều kiện thuận lợi cho việc bồi dưỡng những tài năng trẻ, các nhà lãnh đạo tương lai trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và kỹ thuật tại Việt Nam. 

Honda Việt Nam tặng hoa cho các trường Đại học liên kết - Đối tác của Giải thưởng

Giải thưởng Honda Y-E-S năm 2016 được triển khai từ tháng 4 và sau 3 tháng phát động, Văn phòng Quản lý Giải thưởng đã nhận được 102 hồ sơ của các bạn sinh viên có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học kỹ thuật thuộc 10 trường đại học liên kết là Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Công nghệ - ĐHQG HN, Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HN, Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM, Đại học Giao thông vận tải TP.HCM, Trường Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường Đại học khoa học Huế.

Sau khi vượt qua vòng sơ tuyển, 30 thí sinh xuất sắc tiếp tục bước vào 2 vòng thi là viết luận và phỏng vấn. Với mục tiêu cốt lõi và lâu dài của Giải thưởng là Công nghệ sinh thái - Ecotechnology nhằm hướng đến một “Nền văn minh nhân loại thực sự” (Truly Human Civilization), nội dung đề tài viết luận năm nay tập trung vào vấn đề “Thúc đẩy đổi mới công nghệ hướng tới phát triển kinh tế xanh ở các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay”.

Đại diện Đại sứ quán Nhật Bản, quỹ Honda Foundation, NISTPASS và HVN cùng chúc mừng các thí sinh đạt Giải Honda Y-E

Trong vòng phỏng vấn, các ứng viên đã có cơ hội trực tiếp thể hiện những kiến thức cả về mặt chuyên môn và xã hội, tư duy và khả năng thuyết trình, giao tiếp trước Hội đồng tuyển chọn.

Sau 3 Vòng thi, Giải thưởng Honda Y-E-S năm nay đã được trao cho 10 bạn sinh viên xuất sắc nhất bao gồm: 02 sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội, 02 sinh viên ĐH Công nghệ - ĐHQGHN, 02 sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH QGHN, 02 sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH QG TP.HCM và 02 sinh viên của ĐH Bách khoa - ĐHQG TP.HCM.

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên