05/12/2016 16:00 GMT+7

​FPT Telecom cần khai thác tốt lợi thế về nội dung

T.T
T.T

Ngày 01-12, lãnh đạo FPT Telecom đã đến thăm bác Bùi Xuân Huyền (Q. Đống Đa, Hà Nội) - vị khách hàng lâu năm nhất của công ty với món quà tri ân đặc biệt là miễn phí 20 năm cước sử dụng dịch vụ Internet, Truyền hình FPT, dịch vụ chia sẻ trực tuyến FShare cùng 01 Tivi 49 inch thế hệ mới.

“Chung thủy” từ mạng Internet cho đến xe máy

Kể về lý do gắn bó với mạng FPT, bác Bùi Xuân Huyền chia sẻ, khi bác thành lập công ty năm 1995 thì chưa có mạng Internet nên giao dịch với khách hàng nước ngoài hoàn toàn thông qua Fax với chi phí rất cao.

Phải đến năm 1998, gần 1 năm sau thời điểm Việt Nam chính thức kết nối mạng, bác Huyền đã đăng ký sử dụng dịch vụ dial-up của FPT và hòm mail được tặng kèm có đuôi @fpt.vn. Sở dĩ bác chọn mạng FPT thay vì những mạng của doanh nghiệp khác là do tác phong làm việc của FPT Telecom rất nhanh.

Thay vì chậm chạp, chờ khách hàng đến với mình thì FPT Telecom rất chủ động tiếp cận và chăm sóc khách hàng khi mạng xảy ra sự cố. “Nhờ sử dụng mạng FPT Telecom mà công ty mình tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi liên hệ với các đối tác nước ngoài. Mặt khác, họ cũng tin tưởng hơn khi giao dịch với mình qua hòm thư .vn thay vì yahoo.com tại thời điểm đó”, bác Huyền cho biết thêm.

Sau thời gian ở Liên Trì, công ty của bác Huyền chuyển sang Lý Nam Đế rồi Thái Hà như hiện tại, nhưng vẫn tiếp tục “kéo” hợp đồng mạng FPT đi theo. “Ngoài Internet, cho đến giờ, tôi vẫn tiếp tục sử dụng email FPT để giao tiếp cho công việc vì các đối tác, khách hàng đã quen thuộc với hòm mail này từ ngày trước. Nhân đây, được FPT gia tăng dung lượng email sẽ giúp tôi bớt đau đầu với số lượng mail lớn nhận được mỗi ngày”, bác Huyền chia sẻ.

Ngoài Internet, khách hàng Bùi Xuân Huyền (bên trái) vẫn sử dụng dịch vụ email của FPT để phục vụ công việc trong suốt những năm qua

“Tự nhận” mình là người chung thủy vì không chỉ mạng FPT mà ngay cả xe gắn máy, bác Huyền cũng đã gắn bó với chiếc xe Honda Dream từ những năm 1993, tính ra hiện tại cũng được 23 năm và hàng ngày bác vẫn sử dụng để đi lại từ nhà đến công ty. “Khi sử dụng thấy tốt và tin tưởng dịch vụ thì chỉ có “cơi nới”, mở rộng chứ sẽ không hủy bỏ. Đó là lý do tại sao tôi sử dụng mạng FPT Telecom từ thời mạng dial-up, ADSL cho đến FTTH”, bác Huyền nói.

FPT Telecom cần khai thác mạnh mẽ hơn về lợi thế nội dung 

Khi được anh Nguyễn Văn Khoa, TGĐ FPT Telecom hỏi ý kiến về việc đơn vị nên làm như thế nào để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và tăng khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực viễn thông, bác Huyền cho rằng, FPT Telecom có lợi thế về mặt nội dung và cần phải khai thác triệt để đặc điểm này để tạo sự khác biệt.

“Dù về hạ tầng, có thể một vài đơn vị sẽ có lợi thế hơn nhưng về nội dung thì chưa thể bằng được FPT Telecom. Các bạn đang chứng tỏ mình là một đơn vị nhạy bén và sáng tạo trong việc cung cấp nội dung cho khách hàng, ví dụ như Truyền hình FPT thời gian gần đây. Khi khách hàng thấy cùng một tốc độ giống nhau, đường truyền giống nhau thì đơn vị nào có nội dung tốt hơn, phong phú hơn thì họ sẽ lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ đó”, bác Huyền không ngại đưa ra lời khuyên cho đơn vị.

Bác Huyền (ở giữa) đưa cho FPT Telecom lời khuyên về lợi thế nội dung

Về vấn đề này, anh Khoa cho rằng, FPT Telecom đang tập trung phát triển dịch vụ Truyền hình FPT với những lợi thế hơn so với truyền hình cáp truyền thống như có dịch vụ truyền hình xem lại, kho nội dung theo yêu cầu (VOD) hay hệ thống kênh truyền hình phong phú... để đáp ứng nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình của khách hàng. Đầu tháng 12, Truyền hình FPT đã cho ra mắt chương trình tương tác và duy nhất trên nền tảng truyền hình IPTV tại Việt Nam mang tên “Mở Két”, anh Khoa cho biết thêm và rất mong muốn bác Huyền có thể lắp kịp dịch vụ này để gia đình có thể tham gia và trải nghiệm chương trình tương tác này.  

Đứng trước xu thế của thế giới về phát triển các ứng dụng, dịch vụ thông minh trên nền tảng Internet, anh Khoa cho biết, FPT Telecom sẽ chính thức cho ra mắt nhiều sản phẩm công nghệ cao như hệ thống Home Security ứng dụng điện toán đám mây để lưu trữ dữ liệu và truy cập thông qua smartphone mọi lúc mọi nơi, hoặc các dịch vụ thông minh theo xu thế IoT. “Các đơn vị khác thường “mua đứt bán đoạn” nên chi phí thường khá cao, FPT Telecom lựa chọn việc cung cấp gói dịch vụ theo tháng để giảm giá thành và có thể liên tục cải tiến nhằm chăm sóc khách hàng được tốt hơn”, anh Nguyễn Văn Khoa nói. 

Song song với chuỗi hoạt động dành cho khách hàng lâu năm tại Hà Nội, TP.HCM và 57 tỉnh thành trên cả nước, FPT Telecom cũng sẽ triển khai nhiều chương trình tri ân tới toàn bộ các khách hàng hiện hữu của công ty trong tháng 12 và tháng 01-2017.

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: FPT Telecom