01/12/2016 10:00 GMT+7

​Niềm vui đến từ “giọt đắng” café

Công Trung
Công Trung

“Làm cả đời cũng không nghĩ có được số tiền này, tui cứ ngỡ mình nằm mơ không à. Tết này thì gia đình sẽ sum vầy êm ấm, ăn một cái Tết đúng nghĩa mà không bận tâm về tiền bạc nữa…”

Anh Đạt bồi hồi xúc động khi được ông Lộc và ca sĩ Đông Nhi đến nhà trao quà

Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Quốc Đạt tại xã An Hòa (H. An Lão, tỉnh Bình Định) - người may mắn nhận được phần thưởng đặc biệt trị giá 1,5 tỷ đồng của chương trình tri ân khách hàng “NESCAFÉ Tết 2017 - Khai xuân đón lộc”.

Khó khăn “bủa vây” lao động nghèo

Không có công việc ổn định, anh Đạt phải bôn ba khắp nơi làm công nhân xây dựng công trình ở tỉnh xa như Gia Lai, Đăk Lăk… để tìm kiếm thu nhập, phụ giúp gia đình.

Sau một ngày lao động cực nhọc, đồng tiền công nhận được không đáng là bao với công sức bỏ ra. Th áng nào may mắn làm đủ 30 ngày công nhận được 6 triệu đồng, còn bình thường khoảng 4 triệu đồng, sau khi trừ chi phí thu không đủ bù chi. Tuy nhiên, cũng hiếm khi công việc được “trơn tru” vì có những tháng mưa gió bão lũ thì sẽ không có công trình, đồng nghĩa với thất nghiệp. 

Vắt vẻo trên chiếc võng bạc phếch ở công trình, Đạt nghĩ về gia đình và tương lai mà…khóc thầm. Theo làm những công trình xa, khoảng 1-2 tháng anh Đạt mới về thăm nhà. Ở quê cha mẹ già đang “bán mắt cho đất, bán lưng cho trời” mỗi ngày trên cánh đồng lúa. Cực khổ là vậy nhưng lúa thu hoạch cũng chỉ đủ ăn qua ngày.

“Nhà có bốn anh em, ba người thường làm xa nhà mà công việc cũng không ổn định. Còn một em gái duy nhất thì đang học ở thành phố Qui Nhơn. Nhiều đêm nghĩ về cha mẹ già nơi quê nghèo, nợ nần khó khăn tứ phía nên tui ráng “nén” nỗi nhớ mà tiếp tục công việc”, anh Đạt trải lòng. 

“Tui cứ ngỡ mình đang mơ”

Nói về “lộc trời” khi may mắn trúng giải thưởng NESCAFÉ trị giá 1,5 tỷ đồng, anh Đạt mắt đỏ hoe vì quá xúc động. Anh Đạt kể, trong một đợt đi cùng với mấy anh em trong xóm đi làm công trình xa ở Gia Lai, để tiết kiệm được tiền và thuận tiện hơn việc mua cà phê ở hàng quán nên mọi người chọn mua NESCAFÉ gói pha uống mỗi ngày. Lúc đó, mấy anh em mua 7 hộp NESCAFÉ uống rồi lấy 3 thẻ cào trong 3 gói để tham dự chương trình. Không ngờ may mắn mỉm cười nhưng anh vẫn chưa tin nên chủ động tìm hiểu thông tin trên mạng, sau khi thấy Facebook NESCAFÉ có chương trình này nên anh mới yên tâm.

Cả gia đình anh Đạt chia sẻ những ước mơ và dự định sắp tới với ca sĩ Đông Nhi 

“Nói thiệt là tui cào 3 lá phiếu cho 3 tin nhắn, gửi cho vui chứ chưa hi vọng là mình trúng giải khuyến khích. Chỉ khi nhận được thông tin trúng trưởng, tui bất ngờ vô cùng, cảm xúc rối bời nên tui bỏ nguyên một ngày làm để lên mạng tìm hiểu chương trình này của NESCAFÉ đó chứ”, anh Đạt nói. Bất ngờ liên tiếp khi ca sĩ Đông Nhi và ông thần lộc của NESCAFÉ tìm đến tận nhà trao giải thưởng khiến anh xúc động “liên hồi”.

Khi nhận được thông tin mình là khách hàng trúng giải thưởng của NESCAFÉ lên đến 1,5 tỷ đồng, điều đầu tiên anh đã nghĩ đến là gia đình. Anh Đạt liền lên kế hoạch đầu tiên là sẽ trả nợ 65 triệu đồng đang vay ngân hàng để nhẹ gánh nợ nần. Do trước đây nhà cũ dột nát nên phải vay tiền sửa sang lại nhưng chỉ tô vôi được phần nhà bếp và ngăn phòng lại để tạo phòng riêng cho các anh em. Còn phần nhà trên chưa được sửa sang hoàn chỉnh. Với số tiền trên, anh Đạt sẽ xây một ngôi nhà khang trang cho ba mẹ một chỗ che nắng che mưa chắc chắn, nhất là mỗi khi mưa lũ về. Đồng thời, anh Đạt sẽ dành một khoảng tiền để lo cho em gái ăn học đến nơi đến chốn, dành một ít tiền gửi tặng các anh em trai như món quà xuân may mắn để anh em được đón một cái Tết đầy đủ hơn. 

Ngôi nhà cũ kỹ, đang xây dang dở của anh Đạt

“Và Tết năm nay đại gia đình sẽ đón một cái Tết sung túc, hạnh phúc bên ngôi nhà mới. Số tiền còn lại sẽ để dành đầu tư vào miếng đất ruộng có sẵn để trồng cây tiêu. Điều sung sướng nhất là nhờ số tiền từ NESCAFÉ, tui không phải làm công cực khổ, bấp bênh như trước đây nữa”, anh Đạt vui ra mặt.

Chương trình tri ân khách hàng “NESCAFÉ Khai Xuân Đón Lộc” do nhãn hàng NESCAFÉ triển khai từ nay đến ngày 13-2-2017. Theo đó, người tiêu dùng sở hữu bất kỳ sản phẩm nào có bao bì Phúc Lộc Thọ sẽ có mã cào dự thưởng để nhắn tin tham gia rút thăm và có cơ hội sở hữu 1 trong 5 căn hộ trị giá 1,5 tỷ đồng, hoặc tiền mặt cùng 1.000 giải khuyến khích là một năm sử dụng sản phẩm NESCAFÉ miễn phí. Thông tin chi tiết tại http://bit.ly/2fXfhyP 
Công Trung
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên