01/12/2016 15:08 GMT+7

​Châu Âu đóng cửa 4.500 trang web bán hàng giả

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Trong một cuộc truy quét lớn, cảnh sát và các cơ quan thực thi pháp luật trên khắp châu Âu đã đóng cửa trên 4.500 trang web bán hàng giả, thường thông qua các mạng xã hội.

Europol, cơ quan cảnh sát châu Âu, đã phát động chiến dịch mới nhất có tên "Đừng làm giả" nhằm vào các trang web bán hàng giả.

Theo cơ quan này, Internet đã trở thành kênh thương mại điện tử quan trọng và khả năng kết nối toàn cầu nhanh chóng cũng như tính ẩn danh khiến Internet có thể là kênh bán gần như mọi mặt hàng cho bất kỳ ai vào bất cứ lúc nào.

Europol cho rằng những kẻ làm giả nắm bắt được điều đó và ngày càng khai thác triệt để những cơ hội vô tận mà Internet mang lại. Cơ quan này cảnh báo, dù các sản phẩm được làm giả có vẻ như những món hời nhưng có thể tiềm ẩn những rủi ro nghiêm trọng đối với sức khỏe và sự an toàn của người mua.

Trong cuộc truy quét, các cơ quan từ 27 quốc gia hầu hết ở châu Âu cùng với Mỹ và Canada đã đóng cửa trên 4.500 trang web. Europol cho biết, các trang web này bán mọi thứ từ hàng xa xỉ, đồ thể thao, phụ tùng thay thế, hàng điện tử, dược phẩm, xà phòng, bàn chải và các mặt hàng nhái khác.  

Europol cảnh báo các khách hàng nên cảnh giác khi mua hàng trực tuyến để không trở thành nạn nhân của những kẻ bán hàng giả vì nếu không tận mắt nhìn và cảm nhận thì rất khó để thấy sự khác biệt.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên