25/11/2016 08:00 GMT+7

Dược Hậu Giang đồng hành ngành y qua 'Đặc nhiệm Blouse trắng'

Trâm Anh
Trâm Anh

“Đặc Nhiệm Blouse Trắng” - sân chơi truyền hình đầu tiên dành cho cán bộ nhân viên ngành Y tế đã đón nhận nhiều phản hồi tích cực không chỉ của những người trong ngành mà còn có cả sự mở lòng của công chúng.

Không chỉ ủng hộ nguồn lực mà còn dốc hết tâm huyết, Công ty CP Dược Hậu Giang (DHG Pharma) đã chung tay góp phần làm nên thành công của Chương trình.

Không biết từ khi nào, bên tách cà phê khởi động ngày mới hay trong những cuộc trò chuyện chào hỏi nhau mỗi ngày có thêm một chủ đề mới được đề cập đến: Hai đội nào thi với nhau trong gameshow “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” tối qua? Tình huống trong tập thi đấu vừa rồi xử lí thế nào, nếu là anh/chị sẽ xử lý ra sao? Căn bệnh nào được tuyên truyền phòng chống trong chương trình?... Và như thế, “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật của các cán bộ nhân viên ngành Y.

“Đặc Nhiệm Blouse Trắng” không chỉ mang đến sân chơi truyền hình đầu tiên cho cán bộ nhân viên y tế mà còn thổi một làn gió mới đầy tính nhân văn sâu sắc vào gameshow Việt

Khởi đầu mới từ những trăn trở

Quay ngược về những ngày đầu trước khi “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” nên hình hài, có một sự trăn trở luôn thôi thúc trong lòng Anh Hùng Lao Động, Thầy Thuốc Ưu Tú, TS. Phạm Thị Việt Nga - Tổng Giám đốc Công ty CP Dược Hậu Giang (DHG Pharma) khiến bà biến suy nghĩ thành hành động. 

Anh hùng lao động, Thầy thuốc ưu tú, TS. Phạm Thị Việt Nga - Tổng Giám đốc Dược Hậu Giang đặt nhiều kỳ vọng vào chương trình

Có nợ có duyên và tâm huyết với nghề thuốc từ khi còn là một cô gái mới mười tám đôi mươi cho đến khi mái đầu đã nhuốm màu thời gian, khi chứng kiến ngành Y và đồng nghiệp trong ngành chịu nhiều áp lực của sức ép dư luận trước việc làm tiêu cực của một vài cá nhân, bà vô cùng xót xa và cảm thấy mình cần phải có một hành động cụ thể. Sự quả quyết của bà đã chung tay giúp “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” ra đời, kết hợp cùng Đài Truyền hình TP.HCM (HTV), Công ty Media One Sài Gòn, Hội Y tế Công cộng và Công đoàn ngành Y tế TP.HCM. Bà Nga trao gửi rất nhiều hi vọng ở một góc nhìn tích cực: “Khi nghĩ đến “Đặc Nhiệm Blouse Trắng”, điều đầu tiên tôi hi vọng có thể cho người dân thấy một đội ngũ y bác sĩ thật sự, họ đã hi sinh và sống cho xã hội rất nhiều nhưng không được nói đến. Điều thứ hai tôi mong muốn, đó là có thể đánh thức trái tim của những người chưa làm trọn nhiệm vụ, giúp họ nhớ lại và thực hiện được lời thề để đi theo con đường tốt đẹp hơn”. 

“Đặc Nhiệm Blouse Trắng” hé lộ những góc khuất và cái nhìn khác về nghề y”

Phóng sự “Câu chuyện từ trái tim” (Phần 1) phát sóng trên HTV9

Kinh phí của thành công

Trải qua hơn 10 tập phát sóng đến nay, “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” đã kết nối những người tâm huyết với nghề, vực dậy niềm tự hào cũng như lan tỏa thêm cái tâm đức trong mỗi người y bác sĩ, người thầy thuốc. Người dân có cơ hội biết đến những bác sĩ, điều dưỡng với sự tài hoa của họ, đồng thời thấu hiểu những áp lực, khó khăn và nỗi lòng của những người khoác áo blouse trắng. DHG Pharma đã góp phần tạo nên thành công trên khi sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” được hiện thực hóa từ những ý tưởng ban đầu.

Khi được hỏi về kinh phí đồng hành cùng chương trình, TS. Phạm Thị Việt Nga chia sẻ: “Giá trị lớn nhất chính là sự khởi sắc của ngành Y cũng như sự khởi đầu, sự sáng tạo của một chương trình chưa từng có. Nhận được sự ủng hộ và tham gia của các đội thi, nhìn thấy đồng nghiệp y bác sĩ được sống và tự hào về con đường mình lựa chọn, thoát khỏi những áp lực, đó chính là những giá trị không thể đong đo bằng giá trị đồng tiền”.

TS. Phạm Thị Việt Nga rất hài lòng và hạnh phúc khi nhìn thấy “Đặc Nhiệm Blouse Trắng”, đứa con tinh thần và cũng chính là nỗi lòng của mình trở thành người bạn đồng hành cùng ngành Y, đón nhận sự mở lòng của công chúng, cũng chính là kinh phí mà bà cũng như DHG Pharma bỏ ra bằng chính những tâm huyết và đạo đức với nghề

DHG Pharma: vươn xa cầu nối cảm thông

Ở mùa đầu tiên, 12 đội chơi là các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn TP.HCM đã mang đến những trận thi đấu bằng cả cái tâm và cái tình với nghề. Chương trình đã nhận được rất nhiều câu hỏi từ các bác sĩ và điều dưỡng trên khắp cả nước, mong muốn được tham gia “Đặc Nhiệm Blouse Trắng”, được nói lên tiếng lòng và bày tỏ tâm huyết của mình. Trên đà thành công đó, bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ sự ủng hộ với Chương trình: “Cần tăng sự lan tỏa đến cả những vùng sâu vùng xa - nơi có điều kiện làm việc khó khăn cũng chính là tăng sự cảm thông cũng như phấn đấu làm việc của những y bác sĩ có điều kiện làm việc tốt hơn, từ đó ngày càng phấn đấu và tu dưỡng tâm đức trong công việc và kêu gọi sự chú ý, ủng hộ phát triển cơ sở vật chất tại các tuyến cơ sở”. 

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM

TS. Phạm Thị Việt Nga tiết lộ, DHG Pharma sẽ đồng hành cùng “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” trong mùa giải tiếp theo và bày tỏ nguyện vọng chương trình có thể phát triển hơn nữa về thời lượng cũng như qui mô, đồng hành cùng ngành Y trên cả nước, đến những vùng sâu vùng xa để kết nối những trái tim tâm huyết.

“Đặc Nhiệm Blouse Trắng” có thể ví như một làn gió tươi mới, làm khởi sắc và trỗi dậy những điều tốt đẹp, là mái nhà chung cho những con người chung chí hướng và nhiệt huyết, là cây cầu gắn kết giữa công chúng và cán bộ nhân viên y tế. Hi vọng “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” có thể đồng hành cùng ngành Y ngày càng vững vàng như sự đồng hành bền bỉ mà chân tình của DHG Pharma dành cho ngành Y Việt Nam.

"Đặc Nhiệm Blouse Trắng" mùa giải đầu tiên 2016 thu hút 12 đội chơi đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn TP HCM gồm: BV Chợ Rẫy, BV Quân Y 175, BV Thống Nhất, BV Từ Dũ, BV Nhân Dân Gia Định, BV Nhi Đồng 1, BV Nhi Đồng 2, BV An Sinh, BV Hùng Vương, BV Thủ Đức, TT Dinh Dưỡng TP.HCM, TT Y Tế Dự Phòng TP.HCM.

Sau 3 vòng thi đấu đã xác định được 3 đội vào Chung kết gồm: BV Nhân dân Gia Định, BV Từ Dũ và BV Nhi Đồng 2. Tập Chung kết phát sóng lúc 21g Chủ nhật, ngày 27-11 trên kênh HTV9 và HTV4 - HTV - Đài truyền hình TP.HCM, Truyền hình Cần Thơ (THTPCT), Truyền hình Hậu Giang (HGTV), Truyền hình Thái Bình (TBTV); Phát lại lúc 8g sáng Chủ nhật ngày 4-12 trên kênh HTV4, H2 (HanoiTV) và FBNC. 

Hãy đón xem loạt chương trình Đặc Nhiệm Blouse Trắng trên:

Fanpage: https://www.facebook.com/DacNhiemBlouseTrang

Youtube: https://www.youtube.com/dacnhiemblousetrangvn

Website: http://www.dacnhiemblousetrang.vn

Zing TV: http://tv.zing.vn/dac-nhiem-blouse-trang

HTV Education Online: https://www.youtube.com/user/htvonlineedu

Trâm Anh
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên