RSS

10 lý do bạn chọn chơi cầu lông 

24/11/2016 14:00 GMT+7

Cầu lông là môn thể thao dễ chơi, dễ học và không phân biệt độ tuổi. Chơi cầu lông mang lại nhiều sức khỏe và sự hứng khởi cho người chơi, vì vậy cầu lông được coi là bộ môn thể thao của gia đình và cộng đồng.

Chỉ với một cặp vợt, trái cầu và một khoảng sân trống, cơ thể bạn sẽ có ngay 10 lợi ích sau đây:

1. Đốt cháy calo: với việc liên tục phải di chuyển khắp sân cũng như nhảy cao đập cầu, chỉ với 1 giờ chơi cầu lông bạn đã đốt chạy được khoảng 500 calo.

2. Cải thiện sự tập trung: cầu lông là một bộ môn thể thao đối kháng nhịp độ cao. Chính vì vậy để bắt kịp tốc độ trận đấu người chơi cần tập trung cao độ. Điều này sẽ khiến bạn tỉnh táo và tập trung tốt hơn trong các hoạt động khác.

3. Nâng cao tâm trạng: nếu bạn đang gặp stress trong cuộc sống hãy đến sân cầu lông và trút bỏ những phiền muộn vào những trận cầu. Hormone endorphins sẽ được tiết ra khi vận động thể chất và khiến bạn cảm thấy phấn chấn hơn.

4. Cải thiện chức năng phổi: với cường độ vận động mạnh đòi hỏi tim bạn phải hoạt động nhiều, kéo theo sự trao đổi oxy ở phổi được đẩy nhanh hơn. Không chỉ phổi mà cả những cơ quan chức năng khác trong hệ hô hấp cũng được cải thiện đáng kể.

5. Giúp bạn ngủ ngon: khi hoạt động thể chất, cơ thể bạn được thả lỏng cùng với sự thoải mái trong tâm trạng. Điều này giúp giấc ngủ của bạn trở nên dễ dàng và sâu hơn.

6. Hỗ trợ hệ tiêu hóa: chơi cầu lông giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa cũng như hấp thụ dinh dưỡng. Kèm theo đó sẽ tăng cảm giác ngon miệng, tăng cường trao đổi chất và giữ cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

7. Giữ trái tim khỏe mạnh: hoạt động thể chất sẽ tăng cường máu đến các cơ quan trong cơ thể, giảm cholesterol và ngăn ngừa nguy cơ các bệnh về tim mạch.

8. Đào thải độc tố: với cường độ vận động cao, lượng mồ hôi bạn đổ ra trên sàn tập sẽ kéo theo rất nhiều độc tố tích tụ trong cơ thể.

9. Tăng cường mật độ xương: bộ môn cầu lông đòi hỏi sự nhanh nhẹn của toàn bộ cơ thể nhất là phần chân trong các động tác di chuyển. Chính vì vậy sẽ giúp tăng cường mật độ xương giúp bạn phòng ngừa các bệnh như viêm khớp hoặc loãng xương.

10. Tăng cương cơ bắp: với những lợi ích kể trên, cơ thể bạn sẽ tiêu biến những phần mỡ thừa và cơ bắp sẽ trở nên săn chắc. Đặc biệt đối với cầu lông, vùng cơ bụng, chân, mông và cánh tay là những nhóm cơ được tác động nhiều nhất.

Chỉ cần dành một khoảng thời gian ngắn trong ngày cho cầu lông bạn sẽ dễ dàng đạt được những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe. Nếu bạn vẫn đang chần chừ, hãy đến chứng kiến những trận cầu cực kỳ sôi động tại “Ngày hội cầu lông Total 2016” được tổ chức tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương từ ngày 25 đến 27-11 tới đây.

Với 200 vận động viên thi đấu theo 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ, “Ngày hội cầu lông Total 2016” sẽ khiến bạn cảm thấy chưa bao giờ cầu lông gần gũi và hữu ích đến thế. Đặc biệt hơn, nhà tài trợ Total Việt Nam còn mang đến cho bạn phần trình diễn bùng nổ từ nữ ca sĩ Tóc Tiên và các DJ xuất sắc, bên cạnh hàng ngàn quà tặng giá trị khác. Hãy đến nhà thi đấu Hồ Xuân Hương cuối tuần này để chứng kiến những trận cầu xuất sắc và đừng do dự tập cầu lông hàng ngày ngay thôi!

T.T
Về đầu trang
Top