23/11/2016 14:28 GMT+7

​Điều tra, đánh giá hiện trạng môi trường biển Phú Yên

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

Thời gian qua, do các hoạt động neo đậu tàu thuyền, nuôi trồng khai thác thủy sản ven bờ nên nhiều hệ sinh thái biển quan trọng của Phú Yên bị phá hủy.

Bên cạnh đó là tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng tại nhiều vùng nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là tại các đầm, vịnh; chất thải từ các hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động dân sinh, hoạt động du lịch… không được thu gom, xử lý kịp thời gây ảnh hưởng lớn đến môi trường, mỹ quan vùng ven biển.

Để khắc phục những hạn chế nêu trên, UBND tỉnh Phú Yên vừa có chỉ thị yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh tập trung tăng cường công tác quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường vùng biển ven bờ.

Trong đó, Sở TN&MT được giao phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức điều tra, đánh giá hiện trạng môi trường biển, đánh giá sức chịu tải của các khu vực biển, các đầm vịnh ven biển; đánh giá mức độ nhạy cảm và chống chịu của biển, đảo đối với các tai biến tự nhiên, phát hiện các biểu hiện xung đột môi trường phục vụ định hướng phát triển kinh tế - xã hội vùng ven biển.

Đồng thời, ngành TN&MT có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát các nguồn thải trực tiếp gây ô nhiễm, suy thoái môi trường vùng biển ven bờ, đặc biệt là các khu đô thị, khu công nghiệp, cơ sở nuôi trồng, chế biến thủy sản, hoạt động thương mại, dịch vụ… dọc theo bờ biển tỉnh, bảo đảm nước thải phải được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật trước khi xả ra môi trường biển.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên