21/11/2016 08:00 GMT+7

​Xuân về theo những bước chân

Thanh Toàn
Thanh Toàn

Được tổ chức vào mỗi dịp xuân về như một thông điệp “năm mới làm việc thiện”, năm nay chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting bước sang tuổi thứ 12, trở thành nơi quy tụ ngày càng đông đảo những bước chân trên hành trình thiện nguyện đầy yêu thương.

Mùa xuân của đồng bào nghèo    

Bên cạnh những món quà Tết mang đến niềm vui cho hàng vạn đồng bào là sự hỗ trợ căn cơ và hiệu quả dành cho người nghèo.

Chị Trần Thị Kim Oanh, phường Tân Hưng, Quận 7, một trong những hộ gia đình đã được quỹ “Vì người nghèo” địa phương hỗ trợ xây dựng nhà tình thương từ nguồn kinh phí tài trợ của chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting, kể lại: “Gia đình tôi thuộc hộ nghèo của phường. Căn nhà trước kia sập xệ, dột nát. Chồng tôi mất, một mình phải nuôi ba đứa con nên không hy vọng sẽ sửa sang lại được nhà cửa. May nhờ chính quyền địa phương và chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting hỗ trợ kinh phí, tôi đã có được nơi ăn chốn ở đàng hoàng, kiên cố”. 

Ngoài những căn nhà tình thương, những chiếc xe đạp… nguồn kinh phí từ chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting còn được quỹ “Vì người nghèo” các quận, huyện chuyển thành học bổng, góp phần mang lại “mùa xuân” cho nhiều học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.

Điển hình như trường hợp của Trần Thị Cẩm Nhung, giáo viên bộ môn tiếng Anh, Trường THCS Hai Bà Trưng, huyện Nhà Bè. Chính nhờ các suất học bổng từ quỹ “Vì người nghèo” từ thời học phổ thông cho đến những năm học đại học mà Nhung đã có thể thực hiện được ước mơ trở thành giáo viên của mình. Trước đó, Nhung từng suýt bỏ học vì gia đình nghèo khó, cha mẹ già yếu, chị em đông.

Người tham gia chương trình Đi bộ tự thiện Lawrence S.Ting đóng góp ủng hộ đồng bào nghèo đón Xuân

Sẻ chia là hạnh phúc

Từ những hiệu quả thiết thực mang đến cho người nghèo, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting đã nhận được sự ủng hộ ngày càng mạnh mẽ từ các địa phương, đông đảo người dân và doanh nghiệp như một “hoạt động thường niên” của công ty mình, vừa chung tay góp sức hướng đến cộng đồng, vừa là dịp để cán bộ, nhân viên công ty thực hiện những nghĩa cử cao đẹp: như Tập đoàn Taxi Mai Linh, Công ty TNHH Tân Thuận, Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Sino Pacific, Công ty TNHH Điện lực Hiệp Phước… 

Ông Nguyễn Bửu Hội, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, Trưởng Ban tổ chức chương trình, cho biết: “Từ người thực hiện đến người tham gia chương trình đều có cùng một quan niệm “sẻ chia là hạnh phúc”. Đối với Ban tổ chức, hàng năm chúng tôi dành nhiều tháng trời để chuẩn bị cho chương trình này. Đối với người tham gia, đến ngày chương trình diễn ra, nhiều người đã không ngại đường xa, có mặt từ rất sớm để cùng sánh bước bên nhau, hướng tới người nghèo. Người góp công, người góp của, chúng tôi đã cùng nhau làm nên một hoạt động xã hội có quy mô và thâm niên nhất, nhì thành phố hiện nay”.

Được biết, chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting lần thứ 12 sẽ được tổ chức vào ngày 7-1-2017 tới, tại khu vực Hồ Bán Nguyệt (khu đô thị Phú Mỹ Hưng), với rất nhiều những hoạt động hấp dẫn bên cạnh hoạt động chính là đi bộ đồng hành và quyên góp từ thiện. 

Lại một lần nữa, những bước chân thiện nguyện sẽ vang lên, mang đến biết bao mùa xuân tươi đẹp cho những người nghèo.

Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng UBND Quận 7, Quận 8, huyện Nhà Bè và huyện Bình Chánh tổ chức vào thời điểm cận Tết hàng năm, nhằm vận động quyên góp, gây quỹ ủng hộ đồng bào nghèo đón Tết. 11 năm qua, những bước chân thiện nguyện của Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting đã quyên góp được gần 23 tỉ đồng. Số tiền đó được chuyển đến quỹ “Vì người nghèo” các địa phương, quỹ “Chung một tấm lòng” của Đài Truyền hình TP.HCM, quỹ “Bảo trợ tài năng thể thao” của Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM… trở thành những món quà tết đầy  ý nghĩa và thiết thực cho người nghèo trước thềm xuân mới. 

Thanh Toàn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên