19/11/2016 10:46 GMT+7

​Trưng bày nghệ thuật gốm sứ Nhật Bản tại Hà Nội

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Triển lãm “Gốm sứ Nhật Bản: Thế hệ trở mình từ những lò nung truyền thống” giới thiệu tác phẩm của 35 nghệ nhân đang ngày đêm sáng tạo và lưu giữ truyền thống của cha ông để lại tại 7 vùng chính sản xuất gốm sứ tại Nhật Bản.

Triển lãm “Gốm sứ Nhật Bản: Thế hệ trở mình từ những lò nung truyền thống” ngay trong ngày khai mạc đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của công chúng ở mọi lứa tuổi như người lớn tuổi, các bạn trẻ, thiếu nhi và cả người nước ngoài. Trong triển lãm lần này, các tác phẩm là những minh họa chuẩn xác cho đặc điểm của gốm Nhật ngày nay cũng như tìm tòi những cái mới mà không làm mất đi vẻ đẹp truyền thống vốn có.

Những nghệ nhân này theo đuổi các mục tiêu khác nhau trong quá trình sáng tạo của mình, có người vừa theo đuổi những chuẩn mực cao trong nghề, có người lại tìm hướng đi cho việc tạo dựng những tác phẩm theo phong cách của mình.

Ngoài việc sản xuất các sản phẩm gốm sứ ứng dụng phục vụ cho mục đích thương mại, các nghệ nhân còn mong muốn làm ra các tác phẩm với nhiều loại hình và cho nhiều mục đích khác nhau. 

Ông Kawai Jun, Phó Giám đốc Trung tâm giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam cho biết: “Người Nhật Bản không thể kiếm sống bằng nghề gốm sứ. Tuy nhiên thế hệ trẻ chúng tôi vẫn cố gắng để duy trì. Vẫn là những kiểu đất đó nhưng kĩ thuật tráng men và kiểu dáng được cải thiện hơn. Ngoài ra chúng tôi thường xuyên mở những lớp dạy về gốm sứ cho những người có đam mê”.

Triển lãm diễn ra từ nay đến ngày 4-12 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên