26/10/2016 10:42 GMT+7

​Xuất khẩu đạn dược cho vũ khí hạng nhẹ của Đức tăng gấp 10 lần

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Báo cáo về xuất khẩu vũ khí của Chính phủ Đức cho thấy mặc dù doanh số xuất khẩu vũ khí hạng nhẹ giảm, song doanh số xuất khẩu đạn dược cho vũ khí hạng nhẹ của nước này trong 6 tháng đầu năm nay đã tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước.

Theo bản báo cáo được truyền thông Đức tiết lộ ngày 25/10, doanh số xuất khẩu đạn dược cho vũ khí hạng nhẹ được Chính phủ Đức thông qua đã tăng từ 27 triệu euro lên mức gần 284 triệu euro trong nửa đầu năm nay, trong đó có tới 275 triệu euro là doanh số bán cho các nước Liên minh châu Âu (EU) và các nước đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hoặc đồng quy chế NATO (gồm Australia, New Zealand, Nhật Bản và Thụy Sĩ) và 5,4 triệu euro tới Iraq.

Tuy nhiên, trong nửa đầu năm nay, doanh số xuất khẩu vũ khí hạng nhẹ nói chung lại giảm nhẹ.

Một báo cáo trước đó cho biết doanh số xuất khẩu toàn bộ vũ khí và thiết bị quân sự của Đức trong 6 tháng đầu năm nay đạt 4,03 tỷ euro, tăng khoảng 500 triệu euro so với cùng kỳ năm trước; trong đó riêng thương vụ bán một khinh hạm cho Algeria đã lên tới 1 tỷ euro.

Cũng trong thời gian này, doanh số bán vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ đạt 76,4 triệu euro, Hàn Quốc 205 triệu euro và Saudi Arabia 484 triệu euro.

Theo báo chí Đức, 5-10 nước mua vũ khí quan trọng nhất của nước này là những quốc gia nằm ở khu vực có căng thẳng.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: vũ khí Đức