11/10/2016 09:55 GMT+7

Giải pháp để quản lý hiệu quả quỹ BHYT, BHXH

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Ngày 12-10, Cổng thông tin điện tử Chính phủ sẽ tổ chức tọa đàm trực tuyến với chủ đề “Giải pháp để quản lý hiệu quả Quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT), Quỹ Bảo hiểm xã hội (BHXH)”.

Trong 8 tháng đầu năm 2016, quỹ khám chữa bệnh BHYT tại 37 tỉnh, thành phố trong cả nước đã bội chi hơn 3.400 tỷ đồng. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này được xác định là do hành vi lạm dụng, trục lợi của người có thẻ BHYT và các cơ sở khám chữa bệnh.

Trước tình hình trên, ngày 29-8, Văn phòng Chính phủ có công văn số 7200/VPCP-KGVX gửi Bộ Y tế, BHXH Việt Nam và Tổng hội Y học Việt Nam thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc rà soát, thanh tra, kiểm tra việc sử dụng quỹ khám chữa bệnh BHYT, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi lạm dụng, trục lợi nhằm sử dụng hiệu quả quỹ khám chữa bệnh BHYT, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia BHYT.

Thực hiện yêu cầu của Phó Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan liên quan hiện đã đưa ra những biện pháp gì trong quản lý, giám sát nhằm ngăn chặn hành vi trục lợi cũng như để sử dụng hiệu quả quỹ BHYT, quỹ BHXH? Vì vậy, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức chương trình tọa đàm trực tuyến để phần nào trả lời câu hỏi trên.

Khách mời tọa đàm là ông Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; ông Phạm Lương Sơn, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tuyến vào lúc 10g ngày 12-10 trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Bạn đọc quan tâm xin gửi câu hỏi tới địa chỉ hòm thư: Doithoai@chinhphu.vn 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: quỹ BHYT quỹ BHXH