RSS

Khi nhà đèn đem dịch vụ hiện đại tới cho khách hàng

10/10/2016 07:00 GMT+7

Việc ngành điện Thủ đô bắt tay với các ngân hàng triển khai đồng loạt việc thu hộ, thanh toán tiền điện từ tháng 9-2016, không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian mà còn giúp đẩy mạnh việc giao dịch thanh toán qua tài khoản ngân hàng, hạn chế thanh toán bằng tiền mặt.

Phục vụ mọi lúc, mọi nơi

Từ ngày các dịch vụ điện, internet, điện thoại,… được thanh toán online, anh Tuấn được vợ giao cho nhiệm vụ thanh toán toàn bộ các hóa đơn hàng tháng trong gia đình. Ở chung cư Vinaconex Hà Nội, vợ chồng anh Tuấn thường xuyên đi sớm về muộn, hiếm khi gặp được nhân viên thu tiền dịch vụ nên việc thanh toán online giúp các gia đình ít người như nhà anh Tuấn chủ động nộp tiền kịp thời để không bị cắt dịch vụ, nhất là điện, internet.

“Làm về công nghệ nên đến nay nhiều dịch vụ như nước, internet, cước đi động trả sau và nay là tiền điện đã được tôi chọn thanh toán tự động qua ngân hàng. Hằng tháng, khi có thông báo từ nhà cung cấp dịch vụ, ngân hàng sẽ tự động trừ vào tài khoản hàng đồng thời thông báo cho tôi về việc thực hiện dịch vụ. Việc thanh toán tự động qua ngân hàng vừa đảm bảo dịch vụ không bị gián đoạn, vừa đảm bảo sự tiện lợi cho người dùng”, anh Tuấn nói.

Chia sẻ về quyết định chọn hình thức ủy nhiệm thanh toán tự động tiền điện, cước internet và điện thoại qua ngân hàng Vietcombank mới đây, chị Thúy (Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, với đặc thù là nhân viên kinh doanh phải đi sớm về muộn và làm cách nhà hơn 14 km nên chị từng đôi ba lần bị rơi vào cảnh chậm, quên nộp tiền và bị cắt điện. 

“Do chậm nộp tiền điện quá lâu, nhà tôi bị cắt điện, bị phạt. Việc ngành điện triển khai đồng loạt các hình thức thanh toán tiền điện hiện đại và linh hoạt thay vì cử nhân viên đến từng gia đình thu tiền mặt như hiện nay rất đáng hoan nghênh. Giờ tôi có thể tiện đường rẽ vào bất cứ quầy thu tiền điện thuộc 228 phòng giao dịch khách hàng của các công ty Điện lực, các Đội quản lý điện hoặc đến quầy giao dịch của các ngân hàng là có thể nộp được tiền điện. Rất thuận lợi”, chị Thúy nói và cho biết đã quyết định chọn hình thức thanh toán online khi đọc được một bài báo viết về việc ngành điện Thủ đô đang nỗ lực tạo mọi điều kiện để khách hàng thuận tiện hơn trong việc thanh toán tiền điện, đa dạng hóa hình thức thu, địa điểm thu tiền điện. 

Khách hàng của EVN Hà Nội có thể ủy quyền nhờ ngân hàng tự trích tài khoản để thanh toán tiền điện hằng tháng
Khách hàng của EVN Hà Nội có thể ủy quyền nhờ ngân hàng tự trích tài khoản để thanh toán tiền điện hằng tháng

Cùng quan điểm, chị Hà (Mỗ Lao, Hà Đông) cho hay, thanh toán tiền điện qua Internet banking/mobile banking, hay ví điện tử cũng là giải pháp hiện đại được nhà đèn áp dụng trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng dịch vụ này, khách hàng phải đăng ký nhận tin nhắn để biết số điện năng tiêu thụ và số tiền phải thanh toán trong tháng, hay cài ứng dụng trên điện thoại. 

“Nhiều lúc nhận được tin nhắn trong lúc bận, cũng có thể có những khách hàng như tôi có con nhỏ và cũng không có ai nhắc nhở nên vô tình quên thanh toán đúng hạn. Như vậy, bất tiện cho cả hai bên. Cách tạo điều kiện cho khách hàng có thể nộp tiền tại bất cứ điểm giao dịch nào của ngành điện, ngân hàng hay tự động thanh toán qua ngân hàng rất đáng được ghi nhận”, chị Hà nói.

Thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng

Thấu hiểu nhu cầu của những khách hàng thời hiện đại, từ tháng 9-2016, người dân Thủ đô có thể chủ động đóng tiền điện tại bất cứ phòng giao dịch của các Công ty Điện lực trên địa bàn thành phố mà không nhất thiết phải về nơi mình sinh sống để đóng tiền, cũng không cần chờ nhân viên ngành điện đến nhà thu tiền như trước đây. Đặc biệt, Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cung cấp miễn phí tiện ích thanh toán tiền điện bằng hình thức “Trích nợ tự động tài khoản ngân hàng”. 

Theo đó, những trường hợp như anh Tuấn, chị Hà hay chị Thúy nói trên chỉ cần đăng ký sử dụng dịch vụ, định kỳ hằng tháng, nhà băng sẽ tự động khấu trừ tiền từ tài khoản của khách hàng để thanh toán tiền điện. Sau khi trích tiền, hệ thống ngân hàng sẽ gửi tin nhắn thông báo số dư tài khoản và kết quả thanh toán. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đăng ký thanh toán cho nhiều hóa đơn tiền điện của gia đình, của bố mẹ hay người thân trong nhà.

Ngoài nộp tiền điện tại nhà, khách hàng có thể thanh toán tiền điện trực tiếp tại các Công ty Điện lực
Ngoài nộp tiền điện tại nhà, khách hàng có thể thanh toán tiền điện trực tiếp tại các Công ty Điện lực

Theo đại diện EVN Hà Nội, để có thể đa dạng hóa địa điểm thu và hình thức thu, đơn vị đã xây dựng kho nợ trực tuyến kết nối công ty điện lực của 30 quận, huyện với các ngân hàng, tổ chức tín dụng trung gian. Cùng đó EVN Hà Nội đã hợp tác với 11 ngân hàng thực hiện thu hộ tiền điện từ tài khoản gồm: ABBANK, BIDV, VIB, Agribank, HDBank, Vietcombank, Techcombank, Sacombank, LienVietPostBank, VietinBank, SCB giúp khách hàng không chỉ tiết kiệm được thời gian mà còn có thể quẳng công việc thanh toán tiền điện sang một bên. Khi cần kiểm tra, hộ gia đình chỉ cần lên trang web Chăm sóc khách hàng hoặc ứng dụng của EVN Hà Nội để xem hóa đơn điện tử, dữ liệu sử dụng. 

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng ban Kinh doanh Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết, công ty đã ký hợp đồng với 12 ngân hàng và 4 tổ chức trung gian với trên 1.600 phòng giao dịch để thực hiện việc thanh toán tiền điện. “Chúng tôi đảm bảo 100% khách hàng của EVN Hà Nội khi thực hiện việc thanh toán tiền điện này sẽ không bị mất bất cứ một loại phí nào”, ông Thắng nhấn mạnh.

Theo đại diện EVN Hà Nội, trích nợ tự động tài khoản chỉ là một trong hàng loạt các tiện ích thanh toán tiền điện mà đơn vị này triển khai từ 1/9/2016, cùng với các dịch vụ thanh toán online, chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử, phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực, qua máy ATM hoặc đăng ký dịch vụ EC Pay, Payoo, Viettel,… thay vì cử người đến nhà thu trực tiếp. “Đây cũng là một trong những giải pháp nhằm mục tiêu tăng năng suất lao động của EVN Hà Nội”, lãnh đạo EVN Hà Nội cho biết.

"Hệ thống dịch vụ thanh toán tiền điện linh hoạt, đa dạng giúp theo đúng chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh việc giao dịch thanh toán qua tài khoản ngân hàng, hạn chế thanh toán bằng tiền mặt. Đồng thời điều này giúp công ty thực hiện mục tiêu nhân viên điện lực không trực tiếp đến thu tiền điện tại nhà khách hàng vào cuối năm 2020" - Ông Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng ban Kinh doanh Tổng công ty Điện lực Hà Nội.
TDV

Bình Luận

Vui lòng nhập nội dung bình luận.

Gửi
Về đầu trang
Top