21/09/2016 08:00 GMT+7

​Hướng dẫn cách chọn máy làm mát hiệu quả

TDV
TDV

Giữ không khí trong nhà luôn mát mẻ và thoải mái trong những ngày oi bức mà không sử dụng máy điều hòa tốn kém không phải là điều quá khó.

Bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều giải pháp thay thế máy điều hòa như quạt phun sương, quạt nước đá tự chế… tuy nhiên các phương pháp này có nhược điểm tạo độ ẩm quá lớn ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như các thiết bị điện tử. Khắc phục được những nhược điểm này lại có giá thành tương đối rẻ đây là lý do mà máy làm mát Magic Cool đang được ưa chuộng và tin dùng hàng đầu hiện nay.

Vậy làm thế nào để lựa chọn chiếc máy làm mát phù hợp cho gia đình bạn? hãy cùng xem bài viết này để giúp bạn có được những tiêu chí cần thiết khi lựa chọn.

1. Lựa chọn theo diện tích & nhu cầu sử dụng: Hãy tưởng tượng rằng cùng một diện tích sử dụng là như nhau nhưng nếu nhu cầu của bạn là sử dụng cho phòng khách hay cho phòng làm việc đông người hay cửa hàng kinh doanh thì tiêu chí lựa chọn sẽ khác nhau.

Đầu tiên hãy xác định máy sử dụng phù hợp cho diện tích bao nhiêu: Mỗi máy làm mát đều có thông số CMH có sẵn, CMH còn gọi là lưu lượng gió (Cubic Meter Per Hour) đơn vị m3/h, chỉ số này càng lớn thì khả năng làm mát càng cao và giá thành sẽ đắt hơn, tuy nhiên chỉ nên lựa chọn máy đủ mạnh đáp ứng diện tích sử dụng của bạn. 

Việc cần làm là xác định CMH cần thiết của căn phòng sẽ sử dụng, sau khi đã có thông số CMH yêu cầu bạn hãy chọn máy có thông số CMH >= CMH yêu cầu.

Sử dụng công thức: CMH yêu cầu = V.I

Với V: thể tích phòng,  I: thông số lưu lượng khí lưu thông trong 1 giờ 

Tùy theo dạng phòng mà chỉ số I sẽ khác nhau, thông thường sử dụng cho phòng khách, phòng ngủ(I=6), phòng bếp (I=15), phòng vệ sinh (I=10). Văn phòng, sảnh tiệc, nhà hàng, quán kafe (I=8)…

2. Thể tích bình chứa nước: Máy làm mát sử dụng hơi nước bay hơi, do đó nên lựa chọn máy có thể tích bình chứa lớn, thời gian làm mát sẽ lâu hơn.

3. Tấm làm mát: Tấm làm mát là bộ phận trực tiếp ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của máy, chúng hấp thụ nước và làm mát không khí đi qua cũng như loại bỏ bụi bẩn. Nên lựa chọn máy có tấm làm mát dày làm từ gỗ và sợi tổng hợp dạng tổ ong. Việc vệ sinh cũng đơn giản và dễ dàng hơn.

4. Chức năng: Tùy thuộc vào giá thành mà máy sẽ có nhiều hay ít tính năng, tuy nhiên bạn nên lựa chọn máy có những tính năng như: 

- Có chế độ đảo gió tự động mà không cần phải điều chỉnh.

- Có nhiều lựa chọn cấp độ gió như: gió mạnh, gió tự nhiên, chế độ gió khi ngủ. Giúp bạn kiểm soát được độ ồn cho phép.

- Có chế độ bơm nước tự động: Khi hết nước máy sẽ tự động chuyển sang chế độ quạt thông thường.

- Có chế độ điều khiển từ xa giúp bạn dễ dàng điều khiển mà không cần phải thao tác trực tiếp trên máy.

- Chức năng hẹn giờ: đây là tính năng thường sử dụng khi ngủ 

Ngoài ra có những tính năng phụ bạn có thể quan tâm như: Chức năng tạo ion âm làm sạch không khí và chức năng đuổi muỗi.

Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã & thương hiệu máy làm mát khác nhau được bán tràn lan không rõ nguồn gốc, xuất xứ, do đó bạn nên lựa chọn những nhà cung cấp uy tín có chế độ bảo hành và hậu mãi tốt sau bán hàng.

Hiện nay quạt điều hòa Magic Cool đang là thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu bởi hiệu quả làm mát cao so với giá thành, cùng với đó là chế độ bảo hành và bảo trì chu đáo trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm. 

Để được tư vấn thêm về cách chọn mua máy làm mát phù hợp cho nhu cầu sử dụng, cũng như đặt mua các sản phẩm máy làm mát Magic Cool hoặc xem các showroom gần nhất  bạn có thể liên hệ tổng đài 1800 6862 (miễn cước) hoặc truy cập website www.kingsport.vn.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên