20/09/2016 08:00 GMT+7

​Bố trí không gian sống thoải mái cho căn hộ nhỏ

TDV
TDV

Hiện nay, những căn hộ có diện tích tầm 45 - 60m2 đang được nhiều gia đình trẻ ưa chuộng. Với những căn hộ dạng này, các gia đình thường phải tận dụng tối đa diện tích để có sự rộng rãi và thoải mái.

Những giải pháp nhanh chóng và hiệu quả với tường thạch cao sẽ giúp việc ngăn phòng, tối ưu diện tích và bài trí nội thất trở nên dễ dàng hơn.

Giải pháp nhanh gọn cho việc ngăn chia không gian

Với những căn hộ nhỏ hạn chế về diện tích thì để tiết kiệm không gian, các gia đình thường chọn giải pháp đặt phòng khách, phòng bếp và phòng ăn trong một khoảng chung để tạo cảm giác thông thoáng và thoải mái. Phòng ngủ phải cần sự yên tĩnh cho giấc ngủ ngon nên việc ngăn chia không gian là điều cần thiết.

Mặc dù vậy, việc xây tường gạch để ngăn phòng ở chung cư khá rắc rối. Khách hàng Hồng Anh, Q.GV chia sẻ: “Nhà chật, chung cư nhỏ mà tôi khá bận rộn nên khi ngăn phòng cần phải thực hiện nhanh chóng. Tôi chọn thạch cao vì tiện hơn làm tường gạch rất nhiều, đơn giản, sạch sẽ và nhanh chóng”.

Đối với tường gạch, nhà cửa khi xây thường rất bề bộn với nước, xi-măng, cát… và phải chờ lâu cho bề mặt khô để trét bột bả và sơn nước hoàn thiện. Tường thạch cao được thi công nhanh gọn hơn hẳn. Trong ngày, một người thợ chuyên nghiệp có thể thi công 18 – 20 m2 tường thạch cao, tốc độ nhanh gấp 3 lần tường gạch ở cùng độ dày.

Đối với tường thạch cao Gyproc - Vĩnh Tường, sau khi gắn tấm thạch cao vào khung xương, việc sơn nước hoàn thiện được thực hiện ngay trong ngày. Đó là chưa kể với giải pháp tường thạch cao, gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm trong lúc thi công vì căn hộ nhỏ của mình sẽ hoàn toàn sạch gọn, không hề phải lo việc trộn vữa làm bẩn nhà.

Với ưu điểm linh hoạt và gọn nhẹ, ngăn phòng khi dùng tường thạch cao Gyproc - Vĩnh Tường giúp tốc độ thi công nhanh gấp 3 lần tường gạch.

Ngoài ra, kết cấu hai lớp và khoảng trống ở giữa giúp tường thạch cao Gyproc – Vĩnh Tường có được khoảng không gian để việc lắp đặt hệ thống điện nước trở nên dễ dàng. Khi có sự cố xảy ra, việc kiểm tra cũng đơn giản, nhanh chóng, không cần khoan cắt ồn ào, phức tạp như tường gạch.

Bài trí nội thất để mở rộng không gian

Việc chọn lựa đồ nội thất không chỉ ảnh hưởng đến màu sắc, bố cục tổng thể của ngôi nhà mà còn tác động đến không gian. Nhà có diện tích nhỏ nên chọn những món nội thất có thiết kế trang nhã, đơn giản và nhiều khoảng trống để không khí và ánh sáng đi qua. Ví dụ một kệ sách mỏng, nhiều ngăn tạo cảm giác nhẹ nhàng và hài hòa không gian hơn những chiếc tủ kín bưng và nặng nề.

Trong căn hộ nhỏ, bày biện quá nhiều đồ đạc hoặc đồ nội thất trên sàn nhà sẽ thu hẹp diện tích lối đi và không gian sinh hoạt. Cách giải phóng không gian tốt nhất là nên chọn những món nội thất có thể tận dụng chiều cao nhà như kệ, giá treo tường, tủ để đồ, tủ sách, tủ bếp cao sát trần,…

Tường thạch cao Gyproc – Vĩnh Tường có khả năng treo được các đồ vật thông thường cho tới những đồ vật nặng hơn như kệ bếp mà vẫn an toàn.

Với công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, tường thạch cao Gyproc - Vĩnh Tường có thể mang trực tiếp khối lượng của các vật treo phổ biến như đồng hồ, điện thoại, khung tranh… Khi sử dụng vít treo chuyên dụng và được thi công đúng cách, tường thạch cao chịu được các vật nặng như giá sách, điều hòa, máy sấy, kệ bếp,… với khối lượng lên đến vài trăm kg.

Thay đổi thiết kế trần để nhà thêm thông thoáng

Những căn hộ chung cư nhỏ thường giới hạn chiều cao trần trong khoảng 3m. Cách thức để tăng chiều cao và tạo sự thông thoáng cho căn hộ chính là thay đổi thiết kế trần. Thực hiện trần thạch cao giật cấp và lắp đặt đèn hắt trần là giải pháp được nhiều kiến trúc sư tư vấn. Sự chuyển giao dịu dàng giữa những vùng sáng tối sẽ khiến mắt người gần như quên đi trần nhà và chiều cao của nó.

Với đặc tính sang trọng, nhẹ và linh hoạt, thạch cao là vật liệu lý tưởng được dùng để trang trí vách tường mà đặc biệt là phần trần. Tính năng dễ tạo hình của thạch cao cho phép các gia đình có thể chọn các thiết kế phức tạp để thi công trần, tạo điểm nhấn đặc biệt cho ngôi nhà.

Sự kết hợp giữa trần thạch cao và ánh đèn tạo cảm giác trần nhà cao và thông thoáng hơn

Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như lắp đặt nhanh chóng, dễ thi công và tính thẩm mỹ cao, giải pháp tường thạch cao Gyproc - Vĩnh Tường là sự lựa chọn thông minh và hiệu quả giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng của ngôi nhà và góp phần nâng cao chất lượng không gian sống cho gia đình Việt.

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp trang trí và ngăn chia không gian hiệu quả, bạn có thể tham khảo thêm nhiều lợi ích và trải nghiệm thú vị về tường thạch cao tại website khongiansong.com hoặc App tư vấn Gyproc trên App Store hoặc Google Play.

 

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên