15/09/2016 17:04 GMT+7

​Coca-Cola chấp hành quy định của Bộ Y tế và vệ sinh an toàn thực phẩm

Nguồn : Coca-Cola Việt Nam
Nguồn : Coca-Cola Việt Nam

Ngày 13/9, Coca-Cola Việt Nam đã chính thức gửi thông tin phản hồi sau khi Thanh tra Bộ Y tế đưa ra kết luận sau đợt thanh tra toàn diện tại công ty.

Qua đó khẳng định luôn tuân thủ các quyết định của Bộ Y tế cũng như các quy định về hành chính trong lĩnh vực an toàn về sinh thực phẩm tại Việt Nam, mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Trong đợt thanh tra toàn diện thường niên tại công ty, Thanh tra Bộ Y tế đã ghi nhận và xử phạt hành chính một số sai sót tại Coca-Cola Việt Nam, như chưa bổ sung đủ giấy phép sản xuất đối với một số mặt hàng thức uống bổ sung dưỡng chất, 1/72 sản phẩm chưa đạt hàm lượng dưỡng chất như công bố (cụ thể là sản phẩm Samurai có làm lượng vitamin B9 thấp hơn) và có sai sót về việc ghi nhãn mác ở 6 sản phẩm (như hình thức chai không hoàn toàn giống với công bố, cỡ chữ nhỏ hơn yêu cầu, nội dung trên nhãn không đúng với công bố tại Cục An toàn thực phẩm…).

Với kết luận sau quá trình thanh tra này, Coca-Cola Việt Nam cam kết luôn mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng tốt nhất, được sản xuất phù hợp với các tiêu chuẩn đăng ký tại Cục ATTP - Bộ Y tế Việt Nam.

Hiện nay, công ty khẳng định đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thực phẩm bổ sung cho cả ba nhà máy của Coca-Cola ở TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội trước khi quyết định xử phạt hành chính được ban hành. Đồng thời, các sản phẩm Samurai có hàm lượng vitamin B9 thấp hơn tiêu chuẩn công bố đã được chủ động thu về xử lý theo quy định hiện hành và việc này không ảnh hưởng đến sự an toàn của người tiêu dùng. 

Về việc 6 sản phẩm có nội dung ghi nhãn chưa hoàn toàn phù hợp với nhãn công bố, công ty Coca-Cola Việt Nam đã nhanh chóng làm việc với Cục ATTP để xin điều chỉnh nội dung ghi nhãn và đã được Cục ATTP xác nhận. Việc khắc phục kịp thời nội dung ghi nhãn của 6 sản phẩm cũng đã được ghi nhận trong kết quả thanh tra của Bộ Y tế.

Ngoài ra, những sản phẩm nước giải khát có bổ sung vi chất dinh dưỡng của Coca-Cola (bao gồm Nutriboost, Teppy, Aquarius, Dasani có bổ sung khoáng chất) được công ty khẳng định hoàn toàn đáp ứng các điều kiện về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất và lưu thông theo qui định của Bộ Y tế, cũng như có đầy đủ giấy tiếp nhận công bố đạt tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, kết quả kiểm nghiệm của các sản phẩm trên đều cho kết quả phù hợp với tiêu chuẩn đã được công bố.

Hiện tại, Coca-Cola Việt Nam vẫn đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành, bởi theo công ty, những hướng dẫn rất quan trọng của Bộ Y tế sau đợt thanh tra vừa qua đã giúp Coca-Cola Việt Nam hoàn thiện hơn các hệ thống và quy trình của mình.

Nguồn : Coca-Cola Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Coca cola